แม้โลกนี้จะมีเรื่องราวนับล้านที่ไม่ควรโพสต์และไม่ควร tweet แต่นี่คือ infographic ที่ย่อยจนเหลือเพียง 8 ประเด็นที่ชาวออนไลน์ทุกควรไม่ควรโพสต์บนโลกโซเชียล หากไม่ต้องการพัวพันดราม่าปัญหาใดในอนาคต
1. แง่ลบของลูกค้า : กฎทองข้อแรกคืออย่าพูดเรื่องไม่ดีของผู้คน ถึงแม้ว่าพวกเขาจะทำไม่ดีสุดขีดก็ตาม
2. ไวรัลดาษดื่น : จริงอยู่ที่ viral content นั้นน่าสนใจและดูสนุกบ่อยครั้ง แต่จงจำกัดการโพสต์ประเภทนี้ และโพสต์แบบพอหอมปากหอมคอก่อนที่เครดิตบนโลกโซเชียลจะเสียหายแบบกู้ไม่ได้
3. เรื่องการเมืองหรือศาสนา : เรื่องนี้ไม่ต้องอธิบายเพิ่มเติม ทุกคนรู้กันดี
4. เนื้อหาที่ไม่ได้อ่านซ้ำ : รวมถึงเนื้อหาที่ไม่ได้ถูกแก้ไขให้เหมาะสมถูกต้อง
5. ดราม่า : การพยายามใช้ประโยชน์จากโศกนาฏกรรมอาจทำให้เกิดผลกระทบในด้านที่อาจคิดไม่ถึงก็ได้
6. ขายมากเกินไป : เนื้อหาส่งเสริมการขายที่เปิดเผยมากเกินไปนั้นไม่ต่างจากพนักงานขายที่รุกล้ำจนไม่มีใครชอบ จุดนี้ infographic ระบุว่า อย่างน้อย 80 เปอร์เซ็นต์ของเนื้อหาควรจะทุ่มเทให้กับวัตถุประสงค์เรื่องพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าและแบรนด์
7. ข้อความที่ทำให้เข้าใจผิด : ข้อความพาดหัว Clickbait ก่อเกิดปัญหามากกว่าที่คิด ผู้ชมอาจโกรธและรู้สึกเป็นเหยื่อเพราะพาดหัวเรื่องที่จงใจให้เข้าใจผิด
8. เนื้อหาที่ไม่ได้ให้เครดิต : โพสต์ที่ดีควรมั่นใจว่า ได้บอกที่มาหรือให้เครดิตกับเนื้อหาที่ควรให้เครดิต รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามได้จาก infographic ด้านล่าง
ที่มา: PRDaily