นี่คือ Infographic ที่สามารถบอกได้ว่านัก ‘Microbloggers’ ในวันนี้ควรเผยแพร่ความเชี่ยวชาญของตัวเองบน Social Media อย่างไรจึงจะเหมาะสมและมีประสิทธิภาพที่สุด เนื่องจากการเลือกช่องทางสำหรับเผยแพร่คอนเทนต์นั้นถือเป็นกุญแจสำคัญ ที่จะทำให้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางหรือ niche expert รายนั้นได้รับเสียงตอบรับอย่างคุ้มค่า
หากเป็นคอนเทนต์กลุ่มงานฝีมือ DIY เหล่า influencer มักได้รับเสียงตอบรับยอดเยี่ยมบน Pinterest และ blog ต่างๆ ขณะที่ Instagram นั้นถือเป็นช่องทางที่แข็งแกร่งสำหรับคอนเทนต์กลุ่มแฟชัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมน้อยที่สุดบน Twitter
การวิเคราะห์ของ Bloglovin ยังพบว่า Instagram ไม่ใช่ช่องทางที่ดีสำหรับคอนเทนต์กลุ่ม DIY แต่กลับเหมาะกับคอนเทนต์กลุ่มท่องเที่ยว
สถิติที่น่าสนใจมากคือคอนเทนต์กลุ่มอาหารนั้นชนะเลิศบนโลกโซเชียล เพราะเหล่า Food blogger มีจำนวนผู้ติดตามบนโซเชียลหรือ social media followers มากกว่าคอนเทนต์อื่นในจักรวาลบล็อกราว 4 เท่าตัว
แต่หากเป็นคอนเทนต์กลุ่มพ่อแม่ดูแลลูก จะไปได้สวยบน Twitter รองลงมาเป็นบล็อกที่คอนเทนต์จะได้รับความสนใจสูงสุด
ขณะที่ Facebook นั้นเป็นช่องทางที่แข็งแกร่งมากสำหรับคอนเทนต์เกี่ยวกับบ้านและไลฟ์สไตล์ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมจาก Infographic ของ Bloglovin จากด้านล่าง
ที่มา : Adweek