หนึ่งในประโยชน์ชัดเจนที่องค์กรได้รับจาก social media คือโอกาสในการทำ customer service ยุคใหม่ที่ทันใจกว่าเดิม เพื่อให้งานบริการลูกค้าดำเนินไปแบบดีงาม ต่อไปนี้คือ 10 แนวทางที่จะพาทุกคนไปสู่คำชื่นชมจากใจลูกค้าได้แบบไม่ยาก
social media คือหนทางแสนสะดวกที่ทำให้เหล่าแบรนด์สามารถติดต่อลูกค้าได้ง่าย ซึ่งที่ผ่านมา การสำรวจพบว่าชาวโซเชียล 33% เลือกใช้ social media แทนที่จะโทรหาฝ่ายบริการลูกค้า โดยหากได้รับประสบการณ์ที่ดี ลูกค้ากว่า 48% ระบุว่าจะช่วยบอกต่อเพื่อนถึงความประทับใจที่ได้รับ
ส่วนหนึ่งของ 10 แนวทางเบื้องต้นที่แบรนด์ควรใช้ social media ตอบโจทย์นี้ คือการหมั่นตอบสนองลูกค้า การจัดลำดับความสำคัญของการตอบข้อความโดยติดแทค เพื่อประหยัดเวลา และการพยายามตอบข้อความให้ทันภายใน 1 ชั่วโมง
ความน่าสนใจของ 10 แนวทางนี้คือการต่อยอดในอนาคตด้วย สิ่งที่แบรนด์ควรระลึกถึงการคือการนำ social media มาเป็นโอกาสในอนาคตด้วยการวิเคราะห์เป็นข้อมูลสำหรับการตัดสินใจหรือดำเนินงานในภายหน้า
อีกสถิติน่าสนใจจาก Infographic นี้คือในขณะที่แบรนด์กว่า 80% เชื่อว่าตัวเองมีบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว มีผู้บริโภคเพียง 8% เท่านั้นที่เห็นด้วย ดังนั้นขอให้ทุกแบรนด์ทราบและปรับตัวตลอดเวลาอย่านิ่งนอนใจ
ที่มา: PRDaily