สำหรับสองค่ายยักษ์ใหญ่ ถ้าการตกลงครั้งนี้สำเร็จ เม็ดเงินค่าโฆษณามหาศาลจะเข้ากระเป๋าแน่นอน แต่เจ้าของรายการทีวีที่มาร่วมด้วยจะได้อะไร?
ทั้ง Facebook และ Twitter ต่างก็มีแผนที่จะเพิ่มความสามารถในการทำวิดีโอถ่ายทอดสด จึงเดินหน้าพูดคุยกับเจ้าของรายการต่างๆ ด้วยข้อเสนอที่น่าสนใจ
เริ่มจาก Facebook ที่ออกมายืนยันแล้วว่า ตนเป็นเจ้าหนึ่งที่เข้าไปพูดคุยกับรายการฟุตบอลช่อง NFL เพื่อจะนำรายการมาฉายสดผ่าน live streaming โดยให้ความเห็นว่า การดูรายการผ่าน live ใน Facebook จะให้ประสบการณ์ที่แตกต่างจากจอทีวี ในขณะที่ Twitter ต้องการรายการที่มีกลุ่มคนดูในวัยที่เด็กกว่า
มีรายการทีวีเจ้าหนึ่งออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทั้งสองเจ้าต่างก็เข้ามาพูดคุยถึงความดีงามของตนเอง และประโยชน์ที่รายการจะได้รับถ้าได้ร่วมงานกัน
ซึ่งสิ่งที่ Facebook และ Twitter สามารถแบ่งให้รายการทีวีได้ก็หนีไม่พ้นข้อมูลของคนดูที่เจาะจงมากขึ้น ซึ่งเป็นจุดแข็งของทั้งสองเจ้าอยู่แล้ว และข้อดีจะไม่ได้ตกอยู่ที่รายการทีวีเท่านั้น แต่ยังเป็นของนักโฆษณาเช่นกัน
จริงๆ แล้วก่อนหน้านี้ Facebook เองก็จับมือกับ Nielson ในการวัดเรตติ้งคอนเทนต์ในสื่อออนไลน์ ซึ่ง Neilson จะนำ Facebook เป็นหนึ่งในปัจจัยในการวัดปริมาณเสพสื่อทั้งหมดของผู้บริโภค (Total audience measurement)
ส่วน Twitter เองก็เคยได้รับผลการวิเคราะห์จาก Nielson ว่าการทวิตระหว่างที่รายการถ่ายทอดอยู่ ส่งผลให้เรตติ้งทีวีสูงขึ้น
ถ้าไม่นับเรื่องของเรตติ้งและข้อมูลต่างๆ ที่จะได้รับแล้ว ข้อดีอีกอย่างคือเจ้าของรายการจะมีทางเลือกมากกว่าการเป็นพันธมิตรกับ Netflix แค่เจ้าเดียว ซึ่งบางครั้งก็มอบข้อเสนอที่ไม่ได้ตรงกับใจมากนัก
ที่มา : digitaltrends