ทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเป็นพื้นที่ให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้ จึงเป็นเหตุผลที่หลายๆ บริษัทต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้กลายเป็นความท้าทายสำหรับธุรกิจ ในการเข้าใจรูปแบบที่ถูกต้องและรายละเอียดที่สำคัญ จึงเป็นบันไดขั้นแรกในการสร้างสรรค์เนื้อหาบนโซเชียลมีเดียและโฆษณาบนโซเชียลมีเดียแบบมืออาชีพ
ดังนั้น เราจึงได้นำข้อมูลที่น่าสนใจจาก squarelovin และอีกหลายแหล่ง มาให้ทุกคนได้ศึกษาเพื่อให้มั่นใจว่าการทำคอนเทนต์และโฆษณาบนแพลตฟอร์มต่างๆ จะมีรูปแบบและรายละเอียดที่เหมาะสมสื่อสังคมออนไลน์
TikTok
แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ผู้ใช้งานสามารถสร้างและแชร์วิดีโอสั้นๆ จุดเด่นคือความคิดสร้างสรรค์และความบันเทิง ทำให้มีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มีผู้ใช้งาน 800 ล้านคนต่อเดือน ผู้ใช้งานส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 16-24 ปี
แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก เป็นพื้นที่สำหรับสร้างโปรไฟล์ส่วนตัว เข้าร่วมชุมชนขนาดเล็กและใหญ่ ติดต่อสื่อสารกับเพื่อน ทั้งรูปแบบ ข้อความ ภาพ เสียง และวิดีโอ มีผู้ใช้งาน 2.6 พันล้านคนต่อเดือน ผู้ใช้ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 25-34 ปี
แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ทำให้รู้จักตัวตนผ่านรูปภาพ วิดีโอและข้อความสั้นๆ สามารถเชื่อมต่อได้ด้วยการกดติดตาม (Follow) เป็นสื่อโซเชียลที่ใช้งานง่าย ง่ายต่อการติดตาม เผยแพร่เรื่องราวต่างๆ ได้ง่าย เปิดสังคมได้กว้างมากทั้งในระดับประเทศและระดับโลก มีผู้ใช้งาน 1 พันล้านคนต่อเดือน ผู้ใช้ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 18-24 ปี
แพลตฟอร์มสังคมออนไลน์ที่เน้นเรียบง่ายและรวดเร็ว ผู้ใช้สามารถอัปเดตเรื่องราวและเกาะกระแสที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วผ่านหน้าฟีดที่ติดตามและแฮชแท็กที่กำลังเป็นที่สนใจ การรีทวีตคือสิ่งที่ทำให้เนื้อหาสามารถเข้าสู่คนได้เป็นวงกว้าง มีผู้ใช้งาน 340 ล้านคนต่อเดือน ผู้ใช้ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 18-29 ปี
แพลตฟอร์มโซเชียลที่เน้นด้านอาชีพและธุรกิจ เป็นสื่อระหว่างผู้ว่าจ้างและผู้ถูกจ้าง ทำหน้าที่เป็นฐานข้อมูลเครือข่ายสำหรับการจ้างงานและหางาน ผู้ใช้สามารถสร้างข้อมูลส่วนตัวทั้งประวัติการศึกษา ประสบการณ์ รวมถึงความถนัดส่วนตัว มีผู้ใช้งาน 310 ล้านคนต่อเดือน ผู้ใช้งานส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 25-34 ปี
อ้างอิง squarelovin, Sharelov