การสำรวจล่าสุดตอกย้ำว่า ตลาดโฆษณาบนเครือข่ายสังคมนั้นขายตัวสุดขีดช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ โดยยอดใช้จ่ายซื้อโฆษณามีสัดส่วนเพิ่มขึ้นมากกว่า 40% แซงหน้ายอดใช้จ่ายซื้อโฆษณาบนเสิร์ชเอนจินที่มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเพียง 10% เท่านั้น
บริษัทวิจัย Kenshoo เปิดเผยผลสำรวจชื่อ “Digital Marketing Snapshot: Q2 2017” ซึ่งเน้นสะท้อนภาพการขยายตัวของยอดใช้จ่ายบน 2 ธุรกิจนั่นคือ social media spending และ search ad spending โดยฝ่ายแรกทำคะแนนได้ดีกว่าทั้งในตลาด Mobile ad และ Product ad โดยตลาดหลังเป็นโฆษณาสินค้าพร้อมปุ่มคลิกซื้อที่เปลี่ยนชนิดสินค้าได้ตามข้อมูลผู้ชม
ยอดใช้จ่ายในตลาดวิดีโอโฆษณาหรือ Video ad spending บน social media นั้นเติบโตตามธรรมเนียม โดยครองส่วนแบ่งมากกว่า 30% ของยอดขายโฆษณารวมบน social media ขณะที่โฆษณาในรูปแบบข้อความมีสัดส่วนมากกว่า 60% ของตลาด search keyword ad
Chris Costello ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัยการตลาด Kenshoo ระบุว่าตัวเลขเหล่านี้สะท้อนว่าผู้บริโภคมีการคลิกชม Mobile ad, Product ad และ Mobile Product ad มากขึ้น ทำให้นักการตลาดลงทุนกับโฆษณาออนไลน์มากขึ้น ส่งให้เกิดการเติบโตเป็นเลข 2 หลักต่อเนื่องในปีนี้
รายละเอียดการสำรวจ สามารถติดตามที่ Infographic ด้านล่าง
ที่มา: MarketingDive