สังคมออนไลน์เป็นสิ่งที่น่าสนใจ โดยเฉพาะคนรอบตัวที่มีการพูดคุยเกี่ยวกับกระแสต่างๆ บนโซเชียลอยู่ตลอดเวลา จนกลายเป็นวิถีโดยทั่วไปแล้ว ในการแชร์เรื่องต่างๆ และแน่นอนว่าอาจจะเจอผลกระทบจากคอมเมนต์เชิงลบมากระทบไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือเรื่องส่วนตัว
นักการตลาดที่ต้องทำงานบนโซเชียลมีเดีย ต้องรักษาความสมดุลระหว่างการทำงานและชีวิตในโลกออนไลน์ ต้องทำอย่างไร?
นักการตลาดโซเชียลมีเดีย ต้องการความรู้มากมายเกี่ยวกับเทรนด์เพื่อให้ทำงานได้ดี ขณะเดียวกันก็ต้องมีขอบเขตว่าความรู้ต้องกว้างแค่ไหน เพราะเรื่องราวบนโซเชียลมีเดียนั้น มีให้เลือกใช้งานมากมายเต็มไปหมด อีกทั้งยังเป็นข้อมูลที่อัพเดตอยู่ตลอดเวลา ทางที่ดีนั้น ไม่ควรจดจ่อเวลาไปกับมันตลอดเวลา เพื่ออัพเดตเรื่องราวต่างๆ ทั้งหมดก่อนใคร อาจรอให้เรื่องราวต่างๆ พัฒนาไปสักระยะก่อน อย่าเอาเวลาและสติไปแลกกับการอัพเดตเรื่องราวมากมาย ที่บางครั้งก็ไม่น่าเชื่อถือ เพราะข้อมูลที่ดี คือข้อมูลที่ละเอียดและครบรอบด้านเสร็จสมบูรณ์แล้ว
หากคุณไม่อยากพลาดกระแสหรือสิ่งสำคัญบนโซเชียลมีเดีย ควรทำการจำกัดเวลาในแต่ละวัน มากกว่าการดีท็อกซ์ไปเลย เพราะจะรักษาความสมดุลในใจให้คุณรับมือกับเรื่องราวอย่างมีสติและยั่งยืนมากกว่า