โจทย์ใหญ่ที่บริษัทโฆษณามักจะได้รับคือ ลูกค้ามีเงินไม่มากแต่อยากให้เกิดกระแส TBWA สาขาลอนดอนจึงผุดไอเดียจับมือกับกลุ่มนักวิ่งท้องถิ่นที่วิ่งเพื่อความสนุกเป็นประจำอยู่แล้ว ให้มาวิ่งส่งพิซซ่าแทน
Sodo เป็นแบรนด์ร้านพิซซ่าแบบสาขา ที่เน้นใช้วัตถุดิบเกษตรอินทรีย์ที่ดีจากท้องถิ่น ทำให้เป็นเมนูที่มีประโยชน์มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ รวมถึงหลีกเลี่ยงบริการส่งถึงบ้าน เพราะถ้าคิดถึงพิซซ่าแล้ว ใครๆ ก็คงจะนึกถึงแต่อาหารที่ไม่มีประโยชน์ทั้งกับร่างกาย และการขับรถส่งก็เป็นการสร้างมลพิษในอากาศ
แคมเปญนี้มีลูกเล่นง่ายๆ โดยหลังจากที่ลูกค้าโทรสั่งพิซซ่าแล้ว สามารถเลือกได้ว่าอยากให้นักวิ่งคนไหนมาส่ง รวมถึงติดตามถ่ายทอดสดได้ว่าอาหารเราเดินทางถึงไหนแล้วผ่านแอปพลิเคชัน Periscope แถมยังบอกทางลัดให้กับนักวิ่งได้อีกด้วย ซึ่งนักวิ่งเหล่านี้มาจากกลุ่มคนที่รักการวิ่งเป็นชีวิตจิตใจที่ใช้ชื่อคอมมูนิตี้ว่า Run Dem Crew
หลังจากแคมเปญถูกปล่อยออกไป 1 วัน พิซซ่าขายหมดภายใน 3 ชั่วโมง ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้แบรนด์ Sodo ตัดสินใจจะจัดแคมเปญแบบนี้ใหม่เดือนละครั้ง โดยรายได้จากการขายพิซซ่าในวันนั้นจะถูกบริจาคให้กับองค์กรการกุศลของกลุ่มนักวิ่ง Run Dem Crew
แม้ว่าจะเป็นแคมเปญที่คนวิ่งไม่ได้กิน คนกินไม่ได้วิ่ง แต่ก็ถือว่าสร้างความสนุกให้กับคนที่นั่งรอพิซซ่า แถมเป็นการสร้าง Brand Awareness ทำให้คนพูดถึงอย่างมาก ภายใต้งบที่จำกัด เพียงใช้นักวิ่งสวมเสื้อ Sodo ส่งพิซซ่าไปรอบเมือง
ที่มา : Adweek