Site icon Thumbsup

Softbank กับบทบาทในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิ

จากเหตุการณ์สึนามิที่ผ่านมา แม้สถานการณ์แผ่นดินไหวจะสงบลงแล้ว แต่ผลกระทบเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น สิ่งที่น่าดีใจก็คือมีคนมากมายจากทุกมุมโลกต่างระดมความช่วยเหลือส่งมายังญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในบ้านของตัวเอง ผู้บริหารของ Softbank ผู้ให้บริการมือถืออันดับ 3 ของญี่ปุ่นก็ออกมาแสดงความเชื่อเหลือพี่น้องร่วมชาติเพิ่มเติม

ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Softbank นาย Masayoshi Son เพิ่งได้ไปเยี่ยมย่านที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงที่สุดย่านหนึ่งอย่าง Tamura เมื่อไม่นานมานี้ได้ออกมากล่าวว่า Softbank จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยการช่วยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายอย่างค่าเดินทางและค่าอาหารเป็นเวลา 1 ปี รวมถึงจะหาตำแหน่งงานให้กับผู้ประสบภัยทั้งหมดกว่า 1,200 ชีวิตในย่าน Takeo ด้วย

นอกจากนั้น Softbank ยังจะใช้เว็บ “Let’s Do It” ของบริษัทในการระดมความช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย โดยแต่ละกรณีจะมีตัวระบุสถานะแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบความเป็นไปด้วย สิ่งที่น่าสนใจก็คือในสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ติดตามของ Masayoshi Son ได้เสนอความเห็นให้ Softbank ช่วยเหลือเด็กกำพร้าจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วยการให้สิทธิ์ในการโทรฟรีเป็นระยะเวลาหนึ่งเพื่อให้เด็กสามารถตามหาญาติหรือครอบครัวได้ ซึ่ง Masayoshi Son ก็ได้ทำการรีทวีตข้อความนี้ทันทีและระบุว่าเด็กกำพร้าจากเหตุการณ์ครั้งนี้จะได้รับโทรศัพท์ฟรี พร้อมทั้งสิทธิ์ในการโทรฟรีจนกว่าจะอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ และล่าสุด CEO ท่านเดิมยังได้ออกมาระบุเพิ่มอีกว่า สำหรับผู้ที่ใช้ iPhone จะได้รับการเปลี่ยนเครื่องให้ฟรีหากเกิดความเสียหายขึ้นเพราะเหตุการณ์สึนามิในครั้งนี้ด้วย

หากบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่นและของโลกออกมาช่วยกันหยิบยื่นความช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัยในมุมที่ตนเองสามารถทำได้ดีเช่นนี้ อีกไม่นานแดนอาทิตย์อุทัยคงจะกลับมาแข็งแรงอีกครั้งแน่นอน

ที่มา:?Engadget