ทุกวันนี้แต่ละแบรนด์หันมาสนใจและเอาใจใส่ในการสร้างโฆษณากันมากขึ้น ด้วยการสร้างเรื่องราวขึ้นมาเล่าเรื่องโดยผูกกับตัวสินค้า เป้าหมายสำคัญของการทำนั่นคือ ทำให้โดนใจคนชม, จดจำสินค้าได้ และสามารถสร้างกระแสบอกต่อได้ทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์
1 ในโฆษณาที่ถูกพูดถึงอย่างมากในปี 2011 จนเกิดกระแสปากต่อปากในโลกอินเทอร์เน็ต และเราเริ่มเห็นผ่านตาในไทยแล้วในปีนี้ นั่นคือโฆษณาชุด ?The Entrance? ของ Heineken โดยใช้ Theme ?Open Your World? เป็นหลักในการเล่าเรื่อง ซึ่งนี่ก็คือ Tag Line ใหม่ล่าสุดของทาง Heineken นั่นเอง
ในการดำเนินเรื่องจะใช้ชาย 1 คนเปิดประตูเข้าไปในงานเลี้ยงที่มีผู้คนมากมายร่วมงานอยู่ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดา แต่กลายเป็นว่าชายคนนี้กล้าพอที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ กับผู้คนภายในงานได้อย่างสนุกสนาน จนทำให้สาวๆ ก็หันมามองชายคนนี้ด้วยความสนใจ
ผู้คนที่มีความต่างทางด้านเชื้อชาติและวัฒนธรรมถูกตีความว่าเป็นคนทั้งโลก โดยชายคนนี้สามารถเข้ากับผู้คนในงานได้ ไม่ว่าจะคนชาติไหนได้อย่างสนุกสนาน รวมไปถึงการแทรกมุกที่ยากจะคาดเดามาทำให้เนื้อเรื่องดูน่าติดตาม ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับแขกคนต่อๆ ไปเมื่อชายคนนี้ไปทักด้วย ซึ่งผลที่ได้ก็คือประสบการณ์ความสนุกที่เกิดขึ้นนั่นเอง
เพลงในโฆษณาถือเป็นจุดเด่นของทาง Heineken แต่ไหนแต่ไรมา และในครั้งนี้ทาง Heineken เลือกใช้เพลง ?The Golden Age? ของวง Asteroids Galaxy Tour จากประเทศเดนมาร์ก ซึ่งมีทำนองที่สนุกมาดำเนินเรื่องและทำให้มีสีสันกว่าเดิมหลายเท่า แถมเพลงก็ยังติดหูทันทีเพียงฟังไม่กี่รอบ
ด้วยเหตุผลทั้งหมดจึงใม่น่าแปลกใจที่โฆษณาชุดนี้ได้รับรางวัลมากมาย แถมยังเกิดกระแส Viral Video บนโลกออนไลน์ รวมทั้งสื่อถึงความหมายของ ?Open Your World? ที่ทาง Heineken ต้องการท้าทายให้ทุกคนออกไปค้นหาโลกใบนี้อย่างเปิดใจนั่นเอง ซึ่งส่งผลให้จำนวน Fan บน Facebook Page ของทาง Heineken ทะลุ 6 ล้านคนแล้ว
หากสนใจอยากลองเปิดประสบการณ์ ลองคลิกเข้าไปชมโฆษณานี้ในแบบเต็มๆ จากวิดิโอด้านล่างดูครับ
This video is sponsored by Heineken.