คราวหน้าถ้าคุณเข้าไปสั่งกาแฟใน Starbucks ลองฟังเสียงเพลงในร้านให้ดี เพราะมันจะบอกอารมณ์ของบาริสต้าในขณะนั้น…
ด้วยความร่วมมือกับบริการมิวสิคสตรีมมิ่งชื่อดังอย่าง Spotify โปรเจคต์นี้จะแจกเมมเบอร์ชิประดับพรีเมียมให้กับพนักงาน Starbucks กว่า 15,000 คนทั่วอเมริกา โดยที่พนักงานเหล่านี้จะใช้ในการเล่นเพลงที่ชอบ เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมสำหรับการทำกาแฟที่ลูกค้าสั่ง
นอกจากนี้ ลูกค้าของ Starbucks ที่เป็นผู้ใช้งาน Spotify ก็จะได้ดาวเป็นสิทธิพิเศษผ่าน Loyalty program จากการเป็นพาร์ทเนอร์ครั้งนี้ด้วย เพื่อที่จะคว้าดาว ลูกค้า Staarbucks จะต้องลงทะเบียนใช้งาน Spotify ในระดับพรีเมียม ซึ่งพรีเมียมในที่นี้มีความหมายว่า ลูกค้าคนนั้นจะสามารถเลือกเพลย์ลิสต์ที่จะเปิดในร้านได้
ในขณะเดียวกัน ทาง Spotify ก็จะมีการจัดทำเพลย์ลิสต์รวบรวมเพลงที่ได้รับความนิยมสูงสุดในร้าน Starbucks ตั้งแต่ 20 ปีที่แล้วเป็นต้นมา
หลังจากเปิดตัวโปรเจคต์นี้ในอเมริกา ทั้ง Spotify และ Starbucks ก็จะขยายไปในแคนาดาและยุโรป
ที่มา : The Next Web