การวางตัวในฐานะแบรนด์ผู้ให้บริการ ถือเป็นศิลปะในการทำธุรกิจอย่างหนึ่งเลยทีเดียว หลายๆ ครั้งที่เราชอบหรือไม่ชอบแอปพลิเคชันใดก็เพราะภาพพจน์และการวางตัวของแบรนด์นี่เอง ซึ่ง Spotify อาจสอบผ่านข้อนี้ ด้วยการจัดแคมเปญสนุกๆ ออกแนวแซวลูกค้าผู้ใช้บริการของตัวเองบนป้ายบิลบอร์ดขนาดยักษ์ในย่านใจกลางเมือง ทั้งในอังกฤษและสหรัฐอเมริกา
โดยข้อความโฆษณาที่ปรากฏบนป้ายบิลบอร์ดนั้นล้วนมาจากพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ใช้งาน Spotify ทั้งสิ้น แต่เป็นพฤติกรรมที่เรียกได้ว่าแปลกประหลาด หรือไม่ก็บังเอิญพ้องกันโดยไม่ได้ตั้งใจ และจะมีการตบมุกขำๆ จากทีมงาน Spotify เพิ่มเติมในตอนท้าย เช่น
ถึงผู้ใช้งาน 3,749 คนที่สตรีมเพลง “It’s the End of the World As We Know It” มาฟังในวันประกาศผลโหวต Brexit ขอให้เศร้าต่อไป
“Dear 3,749 people who streamed “It’s the End of the World As We Know It” the day of the Brexit vote, Hang in there.
หรือเช่น ถึงผู้ใช้งานที่เล่นเพลง Sorry ถึง 42 ครั้งในวันวาเลนไทน์ คุณทำอะไรอยู่น่ะ?
Dear person who played “Sorry” 42 times on Valentine’s Day, What did you do? เป็นต้น
ทั้งนี้ การนำเอาพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ใช้งานที่เกิดขึ้นจริงในปี 2016 มาอำกันเล่นตลกๆ โดยไม่มีการเปิดเผยชื่อเสียงเรียงนามน่าจะทำให้ช่องว่างของระหว่างผู้ให้บริการกับลูกค้าแคบลง แถมยังสร้างสีสันให้กับช่วงเทศกาลปลายปีได้เป็นอย่างดีทีเดียว