สะดุดตาครั้งแรกที่เห็นคลิปนี้ตอนเพื่อนๆ แชร์บน Facebook กับภาพยูนิคอนผมสายรุ้งกำลังนั่งขับถ่ายอย่างทรมาน…เลยแอบสงสัยไม่ได้ว่านี่คือคลิปอะไรกันแน่ จนต้องขอเปิดดูเต็มๆ แล้วก็ต้องพบว่า เฮ้ยยย มันโดนใจมาก
Squatty Potty คือผลิตภัณฑ์ที่ใช้เหยียบยามคุณปลดทุกข์ในห้องน้ำ เพื่อให้การถ่ายของคุณคล่องขึ้นและถูกสุขลักษณะ โจทย์ก็คือ ถ้าคุณเป็นคนพัฒนาสินค้าตัวนี้ขึ้นมา คุณคิดว่าจะถ่ายทอดหนังโฆษณาออกมายังไงดี? ก่อนหน้านี้ก็เคยมีภาพโปสเตอร์เป็นคนสาธิตให้ดูมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่น่าดึงดูดเท่าไหร่
การสร้างเป็นการ์ตูนก็ดูน่าสนใจไม่น้อย แต่จะจำลองเจ้า “ของเสีย” ออกมายังไงดีหนอ… และทำยังไงให้ผู้ชมเข้าใจสินค้าของเราได้ด้วย
โจทย์นี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่ Squatty Potty ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสร้างสรรค์ น่ารัก เด็กๆ ดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี เพียงปล่อยคลิปบน Youtube ไปได้ 5 วัน ก็มียอด Like สูงถึง 1.8 ล้าน View เข้าไปแล้ว
เห็นแล้วเชื่อว่าทุกคนต้องอดอมยิ้มไปไม่ได้ และก็ดูถึงตอนจบ และมี Call To Action ให้พร้อมไปซื้อกันที่เว็บไซต์ได้เลย อย่างหน้า Facebook Ads ก็แสดงให้เห็นปุ่ม Shop Now เป็นตัวอย่างกรณีศึกษาการใช้คอนเทนต์มาดึงดูดและปิดการขายไปแบบสวยๆ
ผู้ก่อตั้ง Squatty Potty ดูจะมีหัวก้าวหน้าในการโปรโมตบริษัท ก่อนหน้านี้ก็เข้าแข่งขันรายการ Shark Tank ที่เปิดให้ผู้ประกอบการเข้ามาขอเงินทุนสนับสนุน แลกกับหุ้นของบริษัท
เชื่อว่านี่จะเป็นอีกคลิปหนึ่งที่จะได้รับการกล่าวถึงในวงกว้างเป็น Viral Ads โดนๆ อีกหนึ่งกรณีศึกษาเร็วๆ นี้ หลายคนเห็นแล้วอาจชอบและตัดสินใจกดซื้อไปแล้ว