Site icon Thumbsup

ศรีจันทร์ เผยกลยุทธืยอดขายโต 30% ตั้งเป้าเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ปี 2568

ศรีจันทร์สหโอสถ เผยความสำเร็จยืนหยัดในวงการเครื่องสำอางไทยนานกว่า 74 ปี ยึดมั่น “คุณภาพคุ้มค่าเกินราคา” เลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อผู้บริโภค ไม่กระทบแม้วงการเครื่องสำอางแข่งดุ ยังเติบโตต่อเนื่องกว่า 30% คิดเป็นมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

นายรวิศ หาญอุตสาหะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด กล่าวว่า แม้จะมีอัตราเติบโตที่ค่อนข้างสูง แต่การแข่งขันในวงการเครื่องสำอางมีแบรนด์ใหม่ ๆ ออกมาต่อเนื่อง ทำให้เรามองหาธุรกิจอื่นๆ มาเสริมความเข้มแข็งของบริษัท เพราะการพึ่งพารายได้จากธุรกิจเพียงกลุ่มเดียว ไม่สามารถตอบโจทย์บริบทธุรกิจในปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนได้

ดังนั้น จึงพร้อมที่จะรุกไปสู่ธุรกิจ Health, Beauty & Wellness เนื่องจากเทรนด์สุขภาพมาแรงมากขึ้น และมองว่าอนาคตคนจะใช้เงินกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยตอนนี้อยู่ระหว่างวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ คาดว่าจะได้เห็นผลิตภัณฑ์สุขภาพตัวแรกออกมาทำตลาดภายในปีนี้ และวางเป้าหมายต้องการให้สัดส่วนรายได้จากกลุ่ม Health & Wellness อยู่ที่ 30% ส่วนเครื่องสำอาง และสกินแคร์อยู่ที่ 70% พร้อมตั้งเป้า นำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ในปี 2568 ด้วย

แม้จะแตกไลน์ธุรกิจใหม่ๆ แต่ศรีจันทร์ก็ยึดมั่นในคุณภาพสินค้ากลุ่มเครื่องสำอาง จึงเป็นที่มาของแคมเปญ SRICHAND Better Than Ever ดีกว่าที่เคย เปิดตัวสูตรใหม่ของ SRICHAND Super Coverage หรือที่รู้จักกันในชื่อแป้งสร้างผิว, รองพื้นสร้างผิว

ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโปรดักส์ที่เป็นที่ยอมรับในท้องตลาด แต่ในขณะเดียวกันเรามองว่าอยากพัฒนาตัวโปรดักส์ให้ดีกว่าที่เคย จึงปรับสูตรให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มส่วนผสมในกลุ่ม skincare benefit ช่วยปกป้องรังสี และแสงสีฟ้าจากมือถือ พร้อมปรับโทนสีใหม่ให้ครอบคลุมกับสีผิวของผู้ใช้ทุกคน

นอกจากนี้ศรีจันทร์ก็รุกกลยุทธ์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ตามกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน เพื่อดึงให้แบรนด์ศรีจันทร์เป็น Top of Mind ในใจของลูกค้า พร้อมที่จะแนะนำบอกต่อ และกลับมาซื้อใหม่อย่างสม่ำเสมอ