หลายคนคงพอได้ยินชื่อของโครงการ Stadium One กันมาพอสมควร แต่หากถามถึงจุดกำเนิดของโครงการนั้นหลายคนอาจยังไม่ทราบ รวมถึงไม่ทราบว่า หากในอีกสามเดือนที่มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนั้น บรรยากาศภายในโครงการจะเป็นอย่างไร รองรับผู้ใช้งานกลุ่มใด รวมถึงมีทิศทางในการบริหารอย่างไร ถ้าเช่นนั้นแล้ว เราลองไปรู้จักแลนมาร์กแห่งใหม่ใจกลางกรุงแห่งนี้เพิ่มกันอีกสักหน่อย พร้อม ๆ กับกลยุทธ์ในการบริหารพื้นที่ของทีมผู้บริหารโครงการดังกล่าวที่น่าสนใจทีเดียว
คุณสิทธิชัย ศรีสงวนกุล กรรมการผู้จัดการโครงการ Stadium One เผยว่า การสร้าง Stadium One เกิดขึ้นในช่วงที่คนไทยให้ความสนใจกับการรักษาสุขภาพมากขึ้น โดยมีตัวเลขพบว่า ใน 5 ปีที่ผ่านมา คนไทยมีการจับจ่ายสินค้าด้านสุขภาพและกีฬาเพิ่มขึ้น เฉลี่ยปีละ 8% ซึ่งทำให้ทีมผู้บริหารมองว่า การลงทุนดังกล่าวจะช่วยให้การสร้างสังคมของคนรักกีฬาแข็งแรงขึ้นด้วย
“เราเห็นเทรนด์ของคนรักสุขภาพเพิ่มขึ้น จึงต้องการสร้างพื้นที่เพื่อรวมคนที่มีไลฟ์สไตล์แบบเดียวกันมาอยู่ด้วยกัน”
โดย Stadium One กำลังก่อสร้างบนพื้นที่กว่า 10 ไร่ในย่านบรรทัดทอง – สนามกีฬาแห่งชาติ และถูกคาดการณ์ว่าจะเป็น Sports Community บนทำเลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยและอาเซียน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Stadium of Life” ที่แบ่งพื้นที่ใช้สอยออกเป็นสองส่วนใหญ่ ๆ ได้แก่
- โซน Shop House – เป็นร้านค้าปลีกด้านกีฬาที่รวมร้านค้าสปอร์ตแบรนด์เอาไว้ 129 ร้าน ลู่วิ่งความยาว 7.5 กิโลเมตร เลนจักรยาน 12 กิโลเมตร และพื้นที่ยืดกล้ามเนื้อก่อนและหลังการออกกำลังกาย โซนอาหารและเครื่องดื่ม โซนเกี่ยวกับครอบครัวรวมถึงลานจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ 2,000 ตารางเมตร
- Active Box – ศูนย์บริการสำหรับการออกกำลังกายที่รวบรวมกิจกรรมในร่มเช่น โยคะ ฟิตเนส ชกมวย ฯลฯ โดยในส่วนนี้จะมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้องอาบน้ำ ล็อกเกอร์เก็บสัมภาระ
คุณณัฐภัค รีกิจติศิริกุล กรรมการบริหารโครงการ Stadium One ผู้รับผิดชอบด้านโครงสร้างและความสวยงามด้านสถาปัตยกรรมเผยว่า นอกจากออกแบบพื้นที่ใช้สอยแล้ว ยังมีการนำไอเดียจากสิ่งรอบตัวมาใช้ด้วย เช่น เสาที่ออกแบบให้คล้ายกับต้นไม้ เพื่อความกลมกลืนกับสถานที่
จับมือแบรนด์ดังเพิ่มทราฟฟิก
นอกจากพื้นที่ที่ออกแบบให้มีทราฟฟิกจากบรรดานักออกกำลังกายแล้ว อีกทิศทางหนึ่งที่บริษัทต้องการจะไปก็คือ การจับมือกับแบรนด์ดังให้เข้ามาเปิดพื้นที่ให้บริการด้วย ซึ่งได้แก่
- Official Store แห่งแรกในประเทศไทยของ Warrix แบรนด์กีฬาสัญชาติไทย บนพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร รวม 9 คูหา
- ศูนย์บริการส่งพัสดุย่อยแบบด่วนแบรนด์ SCG Express เปิดให้บริการระหว่าง 7.00 – 19.00 น.
- Flagship Store จาก Mizumo แบรนด์กีฬาสัญชาติญี่ปุ่น
นอกจากนั้น กิจกรรมวิ่ง Half Marathon ตลอดจนงาน Samsung Galaxy 10k ที่จะจัดขึ้นในปีหน้าก็จะมาใช้พื้นที่ดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยจะมีการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการอย่างต่อเนื่องผ่านสื่อออฟไลน์และออนไลน์เพื่อกระตุ้นการรับรู้และดึงดูดคนเข้ามาใช้พื้นที่ในโครงการ ซึ่งคุณสิทธิชัย กรรมการผู้จัดการโครงการ Stadium One ตั้งเป้าว่าจะมีผู้เข้าใช้พื้นที่ 2,000 – 4,000 คนในช่วงวันธรรมดาและ 10,000 คนในวันหยุดสุดสัปดาห์
โดยโครงการดังกล่าวมีกำหนดแล้วเสร็จในอีก 3 เดือนข้างหน้า ภายใต้งบลงทุน 200 ล้านบาท