เพราะภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Star Wars: The Force Awakens กำลังมีคิวเข้าฉายวันที่ 18 ธันวาคมนี้ แบรนด์ดังจึงไม่พลาดที่จะทำการตลาดด้วยแบรนด์ Star Wars จนทำให้เกิดสีสันบนบรรจุภัณฑ์ที่เหมือนเดิมมานาน โดนใจชาวออนไลน์บนโลกออฟไลน์ที่ชื่นชอบเรื่องราวสงครามอวกาศอมตะเรื่องนี้
สิ่งที่สามารถสรุปได้จากความเคลื่อนไหวของเหล่าแบรนด์ในการนำสัญลักษณ์ Star Wars รวมถึงตัวละครอื่นๆมาตกแต่งหรือปรับรูปทรงสินค้าของตัวเอง คือพลังของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ต้องยอมรับว่าเวลานี้ ภาพหรือถ้อยคำที่เกี่ยวข้องกับภาคใหม่ Star Wars : The Force Awakens นั้นปรากฏอยู่แทบทุกแห่ง ไม่เว้นแม้แต่ในรองเท้ารุ่น Star Wars Superstar 80s ซึ่ง Adidas ออกแบบมาให้ทุกคนมีสิทธิ์เลือกข้าง Dark Side หรือ Light ให้กับเท้าของตัวเอง
แม้แต่แบรนด์เครื่องสำอาง Covergirl ก็ไม่อยากให้ริมฝีปากของสาวๆพลาดกลิ่นอายของ Star Wars ดังนั้นแบรนด์เครื่องสำอางนี้จึงสามารถสร้างโอกาสในการโฆษณาสุดอะแมซซิ่งได้อย่างน่าทึ่ง
ซีเรียล Lucky Charms ทิ้งชามใส่มาชเมลโลว์ไปแล้วแทนที่ด้วยยานอวกาศ ดาบ หุ่น R2-D2 รวมถึงอีกหลายองค์ประกอบที่สื่อถึง Star Wars บนกล่องสินค้าของตัวเอง
แบรนด์ Crocs ก็สร้างสรรค์รองเท้าธีม Star Wars ซึ่งพิมพ์ภาพ Kylo Ren รวมถึง Finn และ Rey ไว้บนรองเท้าแต่ละข้าง
ครีมเทียมของ NESTLE ก็ขอมีเอี่ยวกับหนัง Star Wars ด้วยเช่นกัน ถือเป็นการตอกย้ำว่า Star Wars สามารถปรากฏตัวได้ทุกแห่ง
ไม่เพียงเสื้อผ้า ขนม เครื่องดื่ม สินค้าธีม Star Wars ยังปรากฏในรูปเตียงนอน ซึ่งแบรนด์ Pottery Barn ออกแบบใหม่ในชื่อ Millennium Falcon bed หวังเอาใจคุณหนูที่รักการท่องอวกาศให้นอนฝันดี
เหล่าตัวละครจาก Star Wars: The Force Awakens กลายเป็นขนม Star Wars Macaroni & Cheese ของแบรนด์ Kraft ไปเรียบร้อย
แม้แต่บริษัทไอทีก็ขอมีร่วมเกาะกระแส Star Wars นั่นคือ Google ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เลือกหน้ากากธีม Star Wars: The Force Awakens เพื่อใช้กับบริการ Google ทั้ง Gmail และ Google Maps รวมถึงนาฬิกา Android Wear
นอกจากนี้ ทุกคนยังสามารถย่างเนื้อปิ้งบาร์บีคีวเหมือนอัศวินเจไดด้วย Star Wars Lightsaber BBQ Tongs ที่คีบเนื้อซึ่งออกแบบมาให้เหมือนดาบเจไดนี้มีเสียง sound effect ด้วย สินค้านี้เป็นของแบรนด์ UNDERGROUND TOYS
ขนมหวาน Honey Nut Cheerios ของ GENERAL MILLS ก็ขอเลือก Dark Side ด้วยคน.
ที่มา : Wired