Site icon Thumbsup

ตรวจกระแส “แก้ววันหยุด” ใหม่ล่าสุดของ Starbucks

หลังจากเปิดตัวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แก้ววันหยุดหรือที่ชาวอเมริกันเรียกว่า holiday cup ของแบรนด์กาแฟดัง Starbucks นั้นกลายเป็นกระแสกล่าวขานในวงการตลาดอย่างมาก ส่วนหนึ่งคือเพราะการลุกขึ้นมา “ลดสีแดง” จนหลายคนบอกให้แฟนพันธุ์แท้ควรจดจำไว้เลยว่าปี 2017 คือปีแรกที่แก้ววันหยุดไม่ได้มีสีแดงอีกต่อไป

ปีนี้ถือเป็นปีที่ 20 ที่ Starbucks ให้บริการแก้ววันหยุดหน้าเทศกาลเฉลิมฉลองปลายปี สิ่งหนึ่งที่หลายคนพูดถึงแก้วปีนี้คือการเป็นปีแรกในความทรงจำล่าสุดที่สีสันบนแก้วเป็นสีขาวที่แต่งแต้มแดงเล็กน้อยเท่านั้น

https://youtu.be/53EgSWqQOwE

Leanne Fremar ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Starbucks บอกว่าแก้วปีนี้ได้รับการออกแบบมาโดยหวังส่งเสริมให้ลูกค้าสามารถเพิ่มสีสันและภาพประกอบของตัวเองได้ ในแถลงการณ์ระบุว่า “Starbucks รักแนวคิดที่เปิดให้ทุกคนสามารถทำแก้วปีนี้ให้เป็นของตัวเอง”

ตั้งแต่ปี 1997 เชนกาแฟอย่าง Starbucks เปิดตัวแก้ววันหยุดต่อเนื่องโดยใช้สีแดงเป็นหลัก กระทั่งในปี 2015 ยักษ์ใหญ่วงการกาแฟต้องพบกับกระแสลบเมื่อบริษัทเปิดตัวแก้วสีแดงเรียบง่ายซึ่งบางคนบ่นว่ามันไม่ดูเป็นเทศกาลคริสต์มาสเลยหรือไม่ “คริสต์มาสซี่” เสียเลย แต่สำหรับปีนี้ ชาวออนไลน์ตื่นเต้นกันไม่น้อย จนทำให้มีการโพสต์ชมเชยหลายครั้ง

สิ่งที่นักการตลาดมองเห็นชัดเจนจากแคมเปญนี้คือ Starbucks ตอกย้ำภาพแบรนด์ความคิดสร้างสรรค์ได้เต็มที่อีกครั้ง ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมให้ลูกค้าถ่ายรูปแก้วที่ตัวเองสร้างสรรค์ขึ้นไปโชว์บนเครือข่ายสังคม เรียกว่าต่อยอดกระแสนิยมของหนังสือระบายสีสำหรับผู้ใหญ่ได้อย่างลงตัว

ที่มา: BI