ตลาดของกาแฟเย็นนับว่าเติบโตอย่างมากในสหรัฐอเมริกา และ Starbucks เองก็ไม่พลาดที่จะขยับตัวเองเข้ามาในตลาดนี้เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งขณะนี้คาดว่าตลาดกาแฟเย็นจะไปได้สวย เพราะมีแนวโน้มว่าจะยังโตอย่างต่อเนื่องในอีก 3 ปีข้างหน้า
Starbucks เปิดตัวเมนูกาแฟเย็น Nitro Cold Brew เพื่อจับตลาดใน 7 โลเคชั่นของเมืองใหญ่ เช่น San Francisco, New York และ Los Angeles ทั้งยังมีเครื่องดื่มเย็นอื่นๆ เช่น Vanilla Sweet Cream Cold Brew และ Starbucks Doubleshot on Ice เป็นต้น
“กว่า 40 ปีมาแล้วที่ Starbucks ได้สร้างกาแฟร้อนคั่วบดชั้นดีมาตลอด และครั้งนี้เราอยากมอบทางเลือกให้กับลูกค้าของเราลิ้มลองกาแฟเย็นดูบ้าง ซึ่งก็น่าจะมี innovation ใหม่ๆ ให้ติดตามกันในอีกปีสองปีนี้ ซึ่งตอนนี้กาแฟเย็นก็เป็นโอกาสทางการตลาดที่ดี เพราะมีลูกค้าหลายรายเรียกร้อง รวมถึงเครื่องดื่มเย็นนี่ล่ะคือ to go drink ชั้นยอด” CEO Howard Schultz กล่าว
ทั้งนี้ทาง Starbucks ยังเล็งเห็นว่ากาแฟเย็น Nitro Cold Brew นี่ล่ะที่จะเจาะกลุ่มตลาดของ Hipster ได้อย่างดีเยี่ยม เพราะด้วยกระบวนการชงกาแฟด้วยน้ำเย็น และอัดแก๊สไนโดรเจนจะทำให้กาแฟมีฟองนุ่มละมุน ซึ่งน่าจะทำหน้าที่ได้ใกล้เคียงกับ craft beer ที่เหล่า Hipster ชื่นชอบ
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย : ในตลาดของสหรัฐอเมริกาเทรนด์ของกาแฟพร้อมดื่มเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักทุกปี Euromonitor International คาดว่าตัวเลขจะแตะถึง 3.6 พันล้านเหรียญสหรัฐในอีก 4 ปีข้างหน้า