ในวันพฤหัส (17 เม.ย.) ที่ผ่านมา Kevin Johnson ซีอีโอของสตาร์บัคส์ ส่งจดหมายถึงพนักงานทุกคนเกี่ยวกับการดำเนินการขั้นต่อไปในสหรัฐอเมริกา พร้อมอธิบายกลยุทธ์ “ตรวจสอบและปรับตัว” มั่นใจมีประสบการณ์จากจีนแล้ว
Johnson ระบุว่าทุกพื้นที่จะมีการตรวจสอบสถานการณ์โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง และการตัดสินใจกลับมาเปิดบริการหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่
โดยยอมรับว่า ข้อมูลมีความซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ซึ่งผู้จัดการในแต่ละพื้นที่จะพิจารณาในการเปิดร้านด้วยปัจจัยหลัก 4 ประการคือ 1. สถานการณ์ด้านสาธารณสุขในพื้นที่ 2. คำแนะนำจากหน่วยงานสาธารณสุข 3. ความเชื่อมั่นของชุมชน 4. ความพร้อมในการดำเนินการของร้าน
ซึ่งสตาร์บัคส์จะเริ่มเปิดบริการสาขาในประเทศจีนอีกครั้งโดยพิจารณาจากปัจจัยเหล่านี้
มีความพร้อมตั้งแต่ก่อนเกิดวิกฤต
ทั้งนี้ Johnson กล่าวเพิ่มเติมว่าสตาร์บัคส์ในสหรัฐฯ มีมากกว่า 15,000 สาขา ซึ่งปัจจุบัน 60% เปิดให้บริการแบบ “Drive-thru” และ 80% มีความพร้อมในการเปิดให้บริการแบบ “Take Away” ตั้งแต่ก่อนเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัส
“จากกรณีในประเทศจีน การ ‘ตรวจสอบและปรับตัว’ หมายความว่าเราจะค่อยๆ ขยายและเพิ่มความเชื่อมั่นของลูกค้า” Johnson เชื่อว่ามีประสบการณ์จากประเทศจีนแล้ว และกำลังเตรียมความพร้อมสำหรับระยะต่อไปในสหรัฐฯ
อย่างไรก็ตาม Starbuck (SBUX) คาดการณ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่ารายได้จะลดลงกว่าครึ่งนึง ขณะที่หุ้นสตาร์บัคส์ลดลง 17% ตั้งแต่ต้นปี 2020
STARBUCKS BY NESCAFE ส่งความเข้มข้นถึงบ้าน คลิกเลย