เจ้าพ่อเชนกาแฟระดับโลก Starbucks เปิดตัวแอพพลิเคชันล่าสุดที่ได้ชื่อว่าเป็นแอปพลิเคชันแรกที่หวังเจาะตลาดผู้บริโภคด้วยความบันเทิง ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักอย่างการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในร้านแต่อย่างใด
แอปพลิเคชันล่าสุดของ Starbucks ถูกเรียกว่าเป็น emoji keyboard app นอกจากการพิมพ์ข้อความ แอปพลิเคชันของ Starbucks ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งภาพเครื่องดื่มแฟรปปูชิโน กาแฟ ชา รวมถึงภาพยูนิคอร์นสีม่วงที่กำลังละเลียดเครื่องดื่มของ Starbucks อยู่
จุดที่น่าสนใจคือ แอปพลิเคชันนี้ไม่มีชื่อ Starbucks บนร้าน Apple App Store หรือ Google Play เรื่องนี้รายงานจาก Techcrunch ระบุว่าเป็นเพราะแอพพลิเคชันนี้ถูกพัฒนาโดยบริษัทอื่นชื่อ Snaps Media
ปัจจุบัน Snaps Media ทำงานร่วมกับหลายแบรนด์ที่ต้องการสร้างแอพพลิเคชันคีย์บอร์ดหรืออีโมจิของตัวเอง แต่ไม่มีเวลาหรือทรัพยากรเพื่อสร้างแอปลักษณะนี้ด้วยตัวเอง ที่ผ่านมา Snaps Media มีลูกค้าเป็นแบรนด์ดังทั้ง Nickelodeon, BET, VH1, MTV, TCM รวมถึงทีมกีฬาและรายการทีวี ภาพยนตร์อย่าง Hotel Transylvania 2, Portlandia, Deadpool, Workaholics และ Broad City
แบรนด์อย่าง Dove, Victoria’s Secret, Pepsi, Coca-Cola, Sour Patch Kids และอื่นๆก็เคยร่วมมือกับ Snaps Media มาแล้ว
ทั้งหมดนี้ โฆษก Starbucks ยอมรับว่านี่คือครั้งแรกของบริษัทในการเปิดตัวแอป emoji keyboard สำหรับใช้บนอุปกรณ์พกพา โดยยืนยันว่าแอปนี้จะเปิดให้บริการตลอดทั้งปี
ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ที่ iTunes App Store และ Google Play
ที่มา : Techcrunch