Starbucks Hong Kong เพิ่มสีสันช่วงคริสต์มาสด้วยการจุดพลุแคมเปญ “A Twinkle Surprise” เปิดโอกาสให้สาวก Starbucks สามารถส่งคูปองส่วนลดให้เพื่อน รวมถึงโอกาสในการชมวิดีโอโฮโลแกรม 3 มิติถึงคนพิเศษได้แบบส่วนตัว
แคมเปญล่าสุดของ Starbucks ฮ่องกงนั้นเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของเอเจนซี่ Designercity ในเครือ JWT แนวคิดหลักของแคมเปญนี้คือการดึงให้สาวก Starbucks ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันเพื่อส่งวิดีโออวยพรพร้อมภาพ selfie ถึงเพื่อน โดยทั้งผู้ส่งและผู้รับจะได้รับคูปองบัตรของขวัญอิเล็กทรอนิกส์ซื้อเครื่องดื่มพิเศษสำหรับเทศกาลคริสต์มาสแบบ 1 แถม 1
เมื่อใดก็ตามที่สาวก Starbucks ซึ่งลงมือสร้างวิดีโอถึงคนพิเศษ ได้เดินทางมาที่ร้านเพื่อใช้คูปอง สาวกรายนั้นจะได้รับกล่อง Kaleidobox ซึ่งจะทำหน้าที่เป็น “โรงภาพยนตร์โฮโลแกรม” หรือหน้าจอสำหรับฉายวิดีโอเซอร์ไพรส์นี้ในรูปแบบโฮโลแกรม
Leo Tsui ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายดิจิตอลของ Designercity ระบุว่าแคมเปญแจกคูปองส่วนลดของ Starbucks ในชื่อแคมเปญทางการว่า Buy One Share One ด้วยแอพพลิเคชันนี้เกิดขึ้นเพื่อเชื่อมลูกค้าเข้ากับเพื่อน ครอบครัว หรือคนพิเศษในช่วงเทศกาลคริสต์มาส โดยแทนที่จะใช้ สคส. อวยพรทั่วไป Starbucks จึงใช้เทคโนโลยีฉายภาพ 3 มิติและการ selfie เพื่อให้ลูกค้าสามารถสร้างวิดีโอในสไตล์ของตัวเอง
สิ่งที่สามารถสรุปได้จากแคมเปญนี้ คือการใช้แอพพลิเคชันในการแจกคูปองส่วนลดเพื่อดึงลูกค้าเข้าร้านนั้นอาจไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่การเพิ่มลูกเล่นอย่างการนำเทคโนโลยีโฮโลแกรมมาปรับเข้ากับความเป็นส่วนบุคคลอย่างภาพ selfie นั้นเป็นเทคนิกน่าสนใจที่ทำให้แคมเปญมีสีสันและเข้ากับพฤติกรรมชาวออนไลน์ปัจจุบันอย่างลงตัว
ที่มา : CampaignAsia