LINE TV เสริมแกร่งคอนเทนต์ ผนึก RISE และ TV Thunder เปิดตัวรายการเรียลิตี้แนวใหม่ ดึง “ดารา” กับ “ธุรกิจ” มาผนวกเข้าด้วยกันในคอนเซ็ปต์ Edutainment ภายใต้ชื่อ “Startup Star (ดารา 4.0)” ออนแอร์เฉพาะบน LINE TV เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักการทำธุรกิจ เริ่มมกราคมปีหน้า
ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าความเคลื่อนไหวนี้เป็นที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะหากมองไปรอบ ๆ ปฏิเสธไม่ได้ว่า รายการธุรกิจกำลังเป็นรายการที่กลับมาฮิตติดตลาดอีกครั้งในบ้านเรา ซึ่งสอดคล้องกับการเติบของธุรกิจสตาร์ทอัป และเทรนด์ด้านดิจิทัลที่เฟื่องฟูขึ้น อย่างไรก็ดี รายการธุรกิจส่วนใหญ่ยังอยู่ในรูปแบบเกมโชว์ แต่ยังไม่มีรายการที่นำเสนอเนื้อหาลงลึก และเห็นถึงรายละเอียดของการทำสตาร์ทอัปอย่างแท้จริง
ในจุดนี้ คุณณฐกฤต วรรณภิญโญ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารสายพัฒนาธุรกิจของ TV Thunder จึงมองว่า รายการ Startup Star น่าจะสามารถตีแผ่ให้เห็นถึงรายละเอียดต่าง ๆ ได้ดีขึ้น
โดยความน่าสนใจของรายการ Startup Star คือการพาผู้ชมเข้าสู่โลกของสนามธุรกิจของคนรุ่นใหม่อย่างธุรกิจดิจิทัล หรือสตาร์ทอัป ผ่านการนำเสนอของดารา 14 ชีวิตที่แคสติ้งโดย TV Thunder เพื่อมาเข้ารับการขัดเกลาแนวคิดทางธุรกิจ และรับฟังความคิดเห็นจากเมนเทอร์ชั้นนำของวงการภายใต้การสนับสนุนของ RISE นั่นเอง
นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง RISE Accelerator & Academy เผยว่า ดาราที่เข้าร่วมรายการนั้นจะต้องเป็นผู้ที่มีโฟกัสกับการทำธุรกิจ ซึ่งในรายการจะพบว่าสิ่งที่ดาราแต่ละคนต้องการได้รับจากรายการนั้นแตกต่างกัน บางคนอาจต้องการความช่วยเหลือด้านมาร์เก็ตติ้ง บางคนอาจต้องการความช่วยเหลือด้านโลจิสติกส์ บางคนอาจต้องการโปรแกรมเมอร์ หรือบางคนก็ต้องการเงินลงทุน ซึ่งในจุดนี้จะมีทีมโค้ช ให้การซัพพอร์ตทั้งหมด
แต่ที่มากไปกว่านั้นคือ การจับคู่กันนี้มาลงเอยได้อย่างน่าสนใจเมื่ออยู่บนแพลตฟอร์มของ LINE TV ซึ่งคุณกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ บริษัท LINE ประเทศไทย เผยว่า “LINE TV มองว่ารายการนี้เป็นรายการที่แตกต่างที่ยังไม่พบเห็นบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ และถึงแม้จะไม่มีความตลกโปกฮาเป็นจุดขาย แต่เราก็เชื่อว่าจะได้ใจผู้ชมกลุ่มใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น”
โดยในปี 2017 ที่ผ่านมา LINE TV มีการผลิตคอนเทนต์แบบออริจินอลประมาณ 5 – 6 รายการ และคาดว่าในปีหน้านี้จะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว
นอกจากนั้น การเติบโตของ LINE TV ในปี 2016 เมื่อเทียบกับปี 2015 ก็มีอัตราสูงขึ้น 136% ด้วย ในจุดนี้ LINE TV จึงมีโอกาสสูงมากที่จะเป็นแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อย ๆ จากการลงมาผลิตคอนเทนต์เอง โดยเฉพาะในปี 2018 ที่กำลังจะมาถึง
โดยเวลาในการออกอากาศของ Startup Star นั้นคือทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลาเที่ยงตรง ซึ่งจะแบ่งออกเป็นตอน ๆ ทั้งสิ้น 20 ตอน ความยาวตอนละ 30 นาที และมีกำหนดเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 17 มกราคมนี้เป็นต้นไป