เมื่อทุกคนชอบจัดการซื้อขายผ่านมือถือ Starwood ก็เลยเห็นโอกาสในการดันยอดจองโรงแรมผ่านช่องทางนี้ โดยเป็นพาร์ทเนอร์กับช้อปปิ้งแพลตฟอร์มที่มีชื่อว่า LikeToKnow เพื่อเปิดให้ลูกค้าจองโรงแรมในเครือด้วยการแตะรูปของโรงแรมที่ Influencers เป็นคนโพสต์
อาจจะฟังดูเหมือนเป็นบริการแบบเบ็ดเสร็จ แต่จริงๆ แล้วก็ยังมีช่องว่างอยู่บ้าง เช่น เมื่อแตะที่รูปแล้ว ลูกค้าก็จะได้รับลิงก์ผ่านทางอีเมลเพื่อให้เข้าไปจองอย่างเป็นทางการอีกทีหนึ่ง ซึ่งในตอนนี้โรงแรมในเครือที่สามารถจองด้วยวิธีการดังกล่าวได้จะมีแค่ 2 ที่ ได้แก่ Le Metropolitan และ Le Dokhan’s
ผู้บริหารของ Starwood ระบุว่า จริงๆ แล้วการซื้อโฆษณาบน Instagram ก็ยังเป็นสิ่งที่ทางบริษัทเพิ่งจะเริ่มทดลองใช้ เพราะการสร้าง Awareness ก็เป็นเรื่องที่ควรทำอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ต้องการมากกว่านั้นก็คือยอดการจอง
ที่มา : Digiday