อินสตาแกรม (Instagram) ถือว่าเป็นหนึ่งในโซเชียลมีเดียที่นักการตลาดและแบรนด์ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางขายสินค้าแบบโซเชียลคอมเมิร์ซมากขึ้น เพราะขึ้น feed ที่แสดงผลได้เกือบทุกคน
หากสินค้าของคุณมีการทำกลยุทธ์กับอินฟลูเอนเซอร์ย่อมมีโอกาสเพิ่มฐานผู้ใช้งาน ถือว่าเป็นการโฆษณาแบรนด์ได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย (ถ้าคุณไม่ได้กดซื้อแอดเพิ่มนะ) และเป็นแพลตฟอร์มที่นักการตลาดดิจิทัลชื่นชอบมาก เพราะคุมงบให้อยู่ในความเหมาะสมได้
ดังนั้น นักการตลาดและแบรนด์คนใดยังไม่ได้ลองใช้อ่าน ลองอ่านสถิติที่น่าสนใจนี้ดูค่ะ
- มีการดาวน์โหลดอินสตาแกรมไปแล้วกว่า 3.8 พันล้านครั้ง
- มีการแชร์รูปภาพและวีดีโอกว่า 95 ล้านรายการทุกวัน
- ผู้ใช้งานใช้เวลาเฉลี่ย 30 นาที/วัน
- มีธุรกิจใช้ Stories ในการโฆษณากว่า 4 ล้านแห่งทุกเดือน
ที่มา : Giraffesocialmedia