ในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการประกาศตัวเลขของการใช้งาน LINE TODAY และ LINE TV อย่างเป็นทางการ ซึ่ง thumbsup ได้รวมตัวเลขทั้งหมดมาไว้ในโพสต์เดียวแล้ว
วิสัยทัศน์ ‘Life on LINE’ ของทาง LINE นั้น จะเดินหน้าด้วยกลยุทธ์ทางธุรกิจคอนเทนต์ออนไลน์ว่าจะให้บริการด้วยแนวคิดหลัก 3 ด้าน คือ
- Human Centric
- Excellent User Experience
- Best-In-Class Content
โดยจะช่วยให้ LINE มุ่งสู่การเป็น Life Infrastructure หรือ โครงสร้างพื้นฐานชีวิต อย่างเป็นรูปธรรม
LINE ต้องการที่จะเป็น Personalized Infotainment Portal หรือ ศูนย์รวมข่าวสารและบทความที่มีสาระประโยชน์และความเพลิดเพลินจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และเสิร์ฟเนื้อหาแบบมีความเฉพาะเจาะจงกับแต่ละบุคคล
โดยจะมีการนำเทคโนโลยี AI มาปรับใช้เพื่อเลือกเนื้อหาแต่ละประเภทให้เหมาะกับผู้อ่านแต่ละคน ในแบบฉบับของ Infotainment หรือ Information + Entertainment เข้าด้วยกัน
ภาพรวมการใช้งานที่น่าสนใจของ LINE TV ในปีที่ผ่านมา พบว่าช่วงเดินทางมีการใช้งานสูงมาก อาจเพราะช่วงนั้นเป็นเวลาพักผ่อน และอินเทอร์เน็ตก็เอื้อในการใช้งานขณะเดินทาง
ภาพรวมที่นักการตลาดไม่ควรพลาด คือการใช้งาน LINE TV นั้น เพิ่มโอกาสในการมองเห็นดีขึ้นกว่าเดิม และคนดูก็มีความตั้งใจในการรับชมคอนเทนต์มากขึ้น
ส่วนทาง LINE TODAY ก็น่าสนใจ เพราะสิ่งที่นักการตลาดควรรู้คือคนอ่านโฆษณาบน LINE TODAY และสนใจอยากสั่งซื้อสินค้าเช่นกัน
หากใครสนใจอยากลงโฆษณาบน LINE TV และ LINE TODAY ก็สามารถเลือกแพคเกจที่สนใจและติดต่อทีมเอเจนซีที่ดูแลได้เลย
โดยในขณะนี้ถ้าเป็นแพคตามตารางของครึ่งปีนี้คาดว่าจะเต็มแล้ว เหลือแต่การเป็นสปอนเซอร์ให้กับซีรี่ย์ชุดใหม่ที่เตรียมลงจอบน LINE TV ใครสนใจลองติดต่อทางเอเจนซีดูนะคะ