Site icon Thumbsup

วิธีสร้างกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งเพื่อช่วยในการสร้างเนื้อหาและ SEO ที่ดี

การสร้างเนื้อหาเป็นมากกว่าการเขียน มันจะมีประสิทธิภาพเมื่อแบรนด์ให้ความสำคัฐกับองค์ประกอบทั้งหมดตั้งแต่การออกแบบและการพัฒนา และองค์ประกอบทั้งหมดเหล่านี้ต้องสอดคล้องกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

โดยจัดกลุ่มหน้าของเนื้อหาที่เกี่ยวข้องและเชื่อมต่อผ่านหน้าเพจหลัก โดยถือว่าแต่ละหน้าเป็นหน้าหมวดหมู่หลักแล้วมีการเชื่อมโยงกันผ่านลิงค์ให้กับหมวดหมู่ที่คล้ายคลึงกันเพื่อใช้ประโยชน์จากการเชื่อมโยงกันของคอนเทนต์

เนื้อหาเฉพาะที่เกี่ยวข้องและการค้นพบโดยอิงตามเจตนาของลูกค้ายังคงเป็นความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดที่ต้องเผชิญในฐานะนักการตลาดด้านการค้นหาของลูกค้า แบรนด์ควรคำนึงถึงด้าน ดังต่อไปนี้

การค้นพบ: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเนื้อหาสามารถค้นพบได้และพร้อมใช้งานผ่านช่องทางติดต่อลูกค้าที่หลากหลาย

ความเกี่ยวข้อง: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเนื้อหาตรงกับความต้องการของผู้ค้นหาทั้งหมด และมีหัวข้อและหัวข้อย่อยทั้งหมดที่ผู้ค้นหาสนใจ อ่านและเข้าใจได้ง่าย

การวัดผล: เนื้อหาสอดคล้องกับกลยุทธ์ SEO โดยรวมและสามารถปรับและประเมินผลได้

ประสบการณ์: เนื้อหามอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้ได้ในระดับที่ดี

การมีส่วนร่วม: ช่วยกระตุ้นการมีส่วนร่วมและนำทางผู้เข้าชมไปยังเป้าหมายที่ต้องการ เช่น การสมัคร การซื้อ การกรอกแบบฟอร์ม

นอกเหนือจากนี้แบรนด์ต้องวางกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับเครื่องมือค้นหา เช่น เสิร์ชเอ็นจิ้นที่กำลังพัฒนา กลยุทธ์การตลาดของคอนเท้นต์นั้นก็จำเป็นต้องปรับให้สอดคล้องกันทั้งหมดตั้งแต่ความนิยมและคุณภาพไปจนถึงจุดประสงค์ที่อยู่เบื้องหลังการสืบค้นและประสบการณ์หน้าเพจโดยรวม

ที่มา : siegemedia.com