คนยุคสมัยนี้ เมื่อมีข้อสงสัยจะเลือกใช้การค้นหา (Search) เพื่อให้ตนเองได้คำตอบในสิ่งที่ต้องการหรือเปรียบเทียบในการมองหาตัวเลือกเพื่อประกอบการตัดสินใจ ซึ่งแบรนด์และนักการตลาด ก็พยายามที่จะเข้าถึงข้อมูลจากการค้นหาเหล่านี้ เพื่อนำมาใช้ในการบ่งชี้ความต้องการของผู้บริโภค เพราะฉะนั้น หากแบรนด์สามารถทำให้ผู้บริโภคถูกค้นหาเจอได้ง่ายขึ้น ยามที่พวกเขากำลังสนใจหรือต้องการสิ่งนั้นๆ ก็จะกลายเป็นโอกาสให้แบรนด์นั้น เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายขึ้น รวมไปถึงยังเป็นโอกาสในการขายที่เพิ่มมากขึ้นด้วย
วันนี้ thumbsup จะมาแนะนำการหาข้อมูลเกี่ยวกับการค้นหาของลูกค้า เพื่อให้แบรนด์นำไปปรับใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกัน
ใช้คีย์เวิร์ดที่ครอบคลุม
ผู้คนในปัจจุบันสามารถเข้าถึงข้อมูลที่พวกเขาต้องการได้ตลอดเวลา ในการที่จะทำให้ผู้คนสามารถค้นเจอแบรนด์ของเราได้ ก็ต้องมีการเตรียมคียเวิร์ดที่ครอบคลุม รวมทั้งคีย์เวิร์ดนั้น ควรที่จะเฉพาะจงเจาะชื่อแบรนด์ของเรา เผื่อว่ายามที่ผู้คนสนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แล้ว พวกเขาก็ต้องการที่จะรู้จักที่มาที่ไปของแบรนด์ด้วย
ใช้ข้อมูลจากอินไซต์
เนื่องจากแบรนด์ไม่สามารถลงทุนเงินและเวลาในการทำให้ผู้บริโภคค้นหาเจอได้ตลอดเวลา ดังนั้น แบรนด์จึงต้องมีการทำ Insight เพื่อค้นหาทั้งช่วงเวลาและแพลตฟอร์มที่เหมาะสม เพื่อที่คุณจะสามารถรู้ได้ว่า ลูกค้าในอนาคตอยู่ที่ไหน แล้วใช้ข้อมูลเหล่านี้ในการวางแผนกลยุทธ์ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดต่อไป
ใช้ Automation และ Machine Learning
การค้นหาทำให้เรามีข้อมูลต่างๆ มากมาย เพื่อช่วยให้แบรนด์ได้มีโอกาสนำข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการของผู้คนในการค้นหาแต่ละครั้งไปปรับใช้อย่างเหมาะสม และ Automation คือหนึ่งเครื่องมือสำคัญในการจัดการข้อมูลที่มหาศาลเหล่านั้น การที่เรานำเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมาใช้งานย่อมเป็นโอกาสให้นักการตลาดเข้าถึง Key message ที่ลูกค้าต้องการจริงๆ ได้