แม้มหกรรมแข่งขันกีฬาอเมริกันฟุตบอล Super Bowl ของสหรัฐฯในปีนี้จะมีบริษัทไอทีเพียงไม่กี่รายที่ร่วมส่งโฆษณาเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคในแดนลุงแซม แต่ต้องยอมรับว่าโฆษณาหลายชิ้นสามารถบอกเล่าการเปลี่ยนแปลงของโลกไอทีได้ดี รวมถึงจุดยืนของแบรนด์ที่นักการตลาดทั่วโลกสามารถใช้เป็นกรณีศึกษาได้ดีเยี่ยม
3 ใน 10 รายชื่อวิดีโอโฆษณาภายใต้การจัดอันดับของ Tivo ที่สำนัก washingtonpost.com นำมาเผยแพร่ไว้มีโฆษณาของบริการ Squarespace รวมอยู่ด้วย บริการสร้างเว็บไซต์นี้สามารถใช้ประโยชน์จากเอกลักษณ์อันน่าเบื่อของหลายเว็บไซต์ มาจูงใจให้การออกแบบสไตล์ใหม่ดูน่าสนใจขึ้นมาทันที โดยในวิดีโอด้านล่าง เราจะได้เห็นมนุษย์ปุ่ม Go ที่จู่โจมผู้ใช้แบบไม่รู้ตัว มนุษย์เออเรอร์ที่มักโชว์ตัวแบบไม่ได้รับเชิญ หรือนางแบบริมฝีปากแดงผิดปกติที่หลายเว็บไซต์มักใช้เป็นจุดดึงดูดนักท่องเว็บแบบคิดไปเองว่าจะได้ผล
เจ้าพ่อซอฟต์แวร์ Microsoft ก็เปิดตัวโฆษณาใหม่เพื่อมหกรรม Super Bowl เช่นกัน โดยใช้ประสบการณ์ของผู้พิการเป็นเครื่องมือบอกให้โลกเห็นถึงประโยชน์ของเทคโนโลยี ซึ่งสามารถให้ความหวังเต็มเปี่ยมแก่มนุษยชาติได้
http://youtu.be/qaOvHKG0Tio
ด้านบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในแดนลุงแซมอย่าง T-Mobile หันมาสร้างสรรค์โฆษณาใหม่ด้วยการไม่ใช้พรีเซนเตอร์แม้แต่คนเดียว ตัวโฆษณาจัดเต็มด้วยตัวอักษรที่เข้าใจผู้บริโภคซึ่งส่วนใหญ่ไม่ต้องการใช้งานแพคเกจผูกสัญญาทาส 2 ปี ซึ่ง T-Mobile จะอาสาเป็นผู้ปลดพันธการทั้งหมดให้กับผู้ที่ต้องการย้ายค่ายมาสู่ T-Mobile
http://youtu.be/LaN3PnPfzCU
ที่มา : Washingtonpost, VentureBeat