ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญชาติเยอรมั นอย่าง Lidl เปิดตัว “Social Price Drop” แคมเปญลดราคาสินค้าส่งท้ ายปลายปีที่น่าจะได้ประโยชน์กั บทุกฝ่าย ทั้งบริษัท ลูกค้า และ “Twitter”
ทำไมถึงมีชื่อของ Twitter ก็เพราะแคมเปญนี้กำหนดไว้ว่า ยิ่งสมาชิกของซูเปอร์มาร์เก็ตมี การทวีตเกี่ยวกับสินค้าพร้อมติ ดแฮชแท็ก #LidlSurprises บ่อยเท่าไร สินค้าตัวนั้นก็ยิ่ งลดราคามากเท่านั้น
โดยแคมเปญดังกล่าวได้เริ่มขึ้ นแล้วตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และสินค้าชิ้นแรกที่เข้าร่วมคือ “คริสต์มาสล็อบสเตอร์” ราคา 5.99 ปอนด์ โดยจะมีการเปิดตัวสินค้าที่เข้ าร่วมแคมเปญทุกๆ วันจันทร์ ส่วนสินค้าที่ลดราคานั้ นจะวางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ ตในวันศุกร์ และทางห้างมองว่า นี่เป็นการมอบอำนาจให้กับลูกค้าในการกำหนดราคาสินค้าได้ด้วยตัวเองด้วย
แคมเปญดีๆ แบบนี้ ถ้าซูเปอร์มาร์เก็ตในไทยสนใจจะนำไปใช้บ้างก็คงไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด
ที่มา: SpringWise