Site icon Thumbsup

น่าจับตา “สู่ขวัญ บูลกุล” ทำ “Celeb Blog” โกยสถิติโซเชียลไม่ธรรมดา

ตามไปดูสถิติน่าทึ่งของ “สู่ขวัญ บูลกุล” ที่หันมาทำ content วิดีโอร่วมกับนิตยสารแพรว เสียงชมล้นหลามและความถี่การแชร์ทั่วโลกโซเชียลทำให้วิดีโอล่าสุดของสู่ขวัญทะยานเกิน 3.49 แสนครั้งในเวลาเพียง 3 วัน เรื่องนี้ไม่เพียงน่าตื่นเต้น แต่ยังสามารถเป็นกรณีศึกษาล้ำค่าสำหรับวงการ vlog ด้านความงามและแฟชันในเมืองไทยด้วย

จากการสำรวจเบื้องต้น วิดีโอของที่ฮอตที่สุดที่มี ’สู่ขวัญ’ เป็นตัวเดินเรื่องหลักบน YouTube นั้นมี 8 คลิป บางส่วนเป็นคลิปที่สู่ขวัญถ่ายทอดผ่านนิตยสาร Vouge แต่ 5 คลิปท็อปชาร์ตนั้นเป็นคลิปที่ทำกับนิตยสารแพรว โดยคลิปที่มียอดชมมากที่สุดคือ ’สู่ขวัญ’ พาช้อปมาราธอน ซื้อจริงแจกจริง! รับปีใหม่ ยอดชม 5.43 แสนครั้ง ในเวลา 4 สัปดาห์

วิดีโอที่ได้รับความนิยมอันดับ 2 คือ “เจ้าแม่ป้ายยา ‘สู่ขวัญ’ พาพุ่งชนของ Sale! มาเช็คของกัน” มียอดชม 3.49 แสนครั้งในเวลา 3 วัน นอกนั้นเป็นคลิปที่มียอดชมหลัก 2 แสนครั้งในช่วงเวลา 1 สัปดาห์และ 1 เดือน

content เหล่านี้เกิดขึ้นในเวลาไม่นาน หลังจากสู่ขวัญมีงานกับแพรวผ่านคอลัมน์ Celeb Blog เมื่อมีนาคมปีที่แล้ว แต่ทั้งหมดก็ยังไม่แรงเท่าคลิปวิดีโอที่ทำให้ยอดการชมพุ่งกระฉูดแรงแซงโค้ง โดยคลิปของสู่ขวัญขึ้นแท่นอันดับ 6 ของช่อง Praew Magazine แซงคลิป “เจมส์ จิ – เบลล่าถ่ายปกแพรวหวานน้ำตาลเรียกพี่” ที่ทำยอดชม 3 แสนครั้งในเวลา 3 ปี โดยเป็นรองเพียง 5 คลิปยอดนิยมของแพรวที่ต้องใช้เวลา 3-5 ปีกว่าจะทำยอดชมถล่มทลายเช่นนี้

สิ่งที่เกิดขึ้นแปลว่าอะไร คำตอบคือวิดีโอเบื้องหลังการถ่ายแบบไม่ใช่สิ่งที่ชาวโซเชียลไทยอยากชม แต่เป็นความธรรมชาติและเสน่ห์ของสู่ขวัญล้วนๆ ที่ทำให้มีการส่งต่อคลิป จนสาวไทยหลายคนคลิกชมต่ออีกหลายคลิปแบบเพลินจนลืมเวลา

วันนี้ ชื่อ “สู่ขวัญ บู ล กุ ล” ถูกเสิร์ชบน Google เพิ่มขึ้นกว่า 190% ขณะเดียวกัน สู่ขวัญยังถูกชื่นชมว่าเป็นเจ้าของวลีอย่าง “น่าร๊ากกก!!” “อันนี้ก็น่ารักกก” “พี่ขวัญว่า…อันนี้ก็น่ารัก” “พี่ว่าจานนั่นน่ารักนะ” “เราต้องมี…” “อุ๊ยเเต่มันก็น่ารักนะ” “เราต้องใจเย็นค่ะ…..แต่ของมันต้องมี“ ทั้งหมดนี้เรียกรอยยิ้มจากผู้ชมได้อยู่หมัด ความเห็นท้ายวิดีโอระบุว่าดูแล้วไม่น่าเบื่อ เพลินกับวิดีโอแถมยังโดนใจ

สรุปแล้ว ส่วนผสมของสู่ขวัญคือสิ่งที่วงการ influencer marketing กำลังมองหา ไม่ใช่ influencer ที่ต้องกรี๊ดกร้าดโวยวายกระตู้วู้ เพราะตัวตนที่จริงใจคือสิ่งที่สำคัญกว่าในการ influence เรื่องใดก็ตาม

ที่สำคัญ ความเป็นตัวจริงของสู่ขวัญนั้นถือเป็นจุดที่เด่นที่ทำให้ชาวโซเชียลยอมรับ เพราะวันนี้แม้สู่ขวัญจะอายุ 44 ย่าง 45 ปี แต่ก็เป็นคุณแม่ลูกหนึ่งยังแจ๋วที่ความสาวไม่เคยลดลง แถมยังสวยกว่าสมัยเป็นดาวเด่นคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยังไม่นับฐานะ “นายหญิงฟาร์มโชคชัย” ของสามีอย่าง “โชค บูลกุล” ทายาทเจ้าของฟาร์มโชคชัย ทั้งหมดนี้การันตีได้ว่าสู่ขวัญจะเป็น influencer แถวหน้าของเมืองไทยไปอีกนาน