เป็นกรณีศึกษาที่ชาวโลกยุคดิจิทัลให้ความสนใจไม่น้อย เมื่อแบรนด์อาหารอย่าง Taco Bell ขอเป็นผู้นำแฟชัน ด้วยการจับมือแบรนด์ค้าปลีกเสื้อผ้า Forever 21 ทำเสื้อผ้าลุคใหม่สไตล์ “food fashion”
แถลงการณ์ล่าสุดระบุว่า Taco Bell และ Forever 21 จะร่วมเป็นพันธมิตรผลิตเสื้อ, ชุดหมีเสื้อกางเกงติดกัน (bodysuit), เสื้อกันหนาว และแจ็กเก็ตลายอาหาร ทั้งหมดไม่ได้ผลิตเพื่อแจก แต่มีกำหนดวางจำหน่ายในร้าน Forever 21 บางสาขา และบนเว็บไซต์ของบริษัทตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคมนี้
วันก่อนเริ่มจำหน่าย ทั้ง Taco Bell และ Forever 21 จะโชว์ตัวอย่างสินค้าในย่านแฟชั่นของ Los Angeles โดยจะจัดโร้ดโชว์ด้วยรถบรรทุกจำหน่าย Taco และวงดนตรีที่ Taco Bell สนับสนุนผ่านโครงการ “Feed the Beat”
ในงานนี้ Taco Bell เปิดช่องให้ชาวออนไลน์สามารถส่งรูปภาพหรือวิดีโอสู่โซเชียลมีเดียผ่าน hashtag ชื่อ #F21xTacoBell เพื่อมีส่วนร่วมในงานนี้ได้เสรี
งานนี้ถือเป็นงานใหญ่ที่มีทีมงานร่วมกันมากมาย ทั้งเอเจนซี่อย่าง Edelman, Deutsch, Digitas, Spark Foundry และ United Entertainment Group ทั้งหมดนี้การันตีได้ว่าจะมีความพยายามกระตุ้นให้วัยรุ่นกลุ่มเป้าหมายอยากถ่ายและแชร์ภาพของตัวเองบน social media ซึ่งจะเพิ่มการรับรู้และการเข้าถึงได้มากขึ้น
สิ่งที่เราได้รับจากข่าวนี้คือ Taco Bell กลายเป็นแบรนด์ล่าสุดในกลุ่มฟาสต์ฟู้ดที่หันมาเสนอสินค้าเพื่อเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น ก่อนหน้านี้ แบรนด์ใหญ่อย่าง KFC นั้นสร้างร้าน e-commerce เมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่ McDonald’s ก็ผลิตเสื้อเพื่อโปรโมทบริการ McDelivery ร่วมกับ UberEATS คาดว่าเราจะได้เห็นความคืบหน้าลักษณะนี้อีกในอนาคต
ที่มา: MarketingDive