Target แบรนด์ค้าปลีกอเมริกันจับมือ Google ปลุกตลาดคูปองที่เปิดใช้งานด้วยเสียงครั้งแรก โดยผู้ใช้จะมีคำพูดเฉพาะที่ระบบจะเข้าใจได้ว่าเป็นการเปิดใช้คูปองส่วนลด ทำให้การซื้อสินค้าผ่านระบบผู้ช่วยส่วนตัว Google Assistant เกิดขึ้นในราคาโปรโมชันพิเศษ
การร่วมมือบน Google Assistant ครั้งนี้ของ Target และ Google ถือเป็นครั้งแรกของการร่วมกันสร้างคูปองที่เปิดใช้งานด้วยเสียง จุดนี้สำนักข่าว Adweek ชี้ว่า คูปองของ Target บนระบบ Google Assistant นั้นได้รับความนิยมรวดเร็ว ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการทำแคมเปญ
Target นั้นกำหนดรายละเอียดโปรโมชันดั้งเดิมไว้นานกว่านี้ แต่ล่าสุด Target ตัดสินใจลดเวลาแคมเปญให้สั้นลงเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากยอดการใช้คูปองนั้นบรรลุเป้าหมายของ Target แล้ว
สำหรับรายละเอียดแคมเปญนี้ โฆษกของ Target อธิบายกับ Adweek ว่าผู้บริโภคสามารถเปิดใช้คูปองส่วนลดโดยการพูดหรือพิมพ์คำว่า “spring into Target” ในแอปพลิเคชัน Google Assistant บน iOS หรือ Android หรืออุปกรณ์อื่นที่รองรับการทำงานด้วยเสียง เท่านี้ก็จะสามารถเปิดใช้งานคูปอง เพื่อรับเครดิตมูลค่า 15 เหรียญสำหรับใช้ในการสั่งซื้อสินค้าครั้งถัดไปกับ Target
สำหรับแคมเปญนี้ กำหนดให้ใช้ส่วนลดได้เฉพาะการสั่งซื้อภายในวันที่ 21 เมษายนนี้ผ่าน Google Express เท่านั้น โดย Google Express เป็นบริการช็อปปิ้งออนไลน์ที่จัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้านของ Google ซึ่งคาดว่าให้บริการเฉพาะในสหรัฐฯและบางประเทศเท่านั้น
ที่มา: : MarketingDive