จากที่ BuzzFeed ตัดสินใจพัฒนาแอปพลิเคชันให้กับ Tasty ในฐานะผู้ผลิตคอนเทนต์วิดีโออาหารยอดนิยมเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ปีที่ผ่านมา ถึงวันนี้แอปพลิเคชันของ Tasty ก็เริ่มเผยให้เห็นช่องทางสร้างรายได้ให้กับบริษัทอีกทางหนึ่งแล้ว ด้วยการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับแบรนด์ฟิล์มถนอมอาหาร Glad และใช้แอปพลิเคชัน Tasty เป็นช่องทางในการสั่งซื้อสินค้าของ Glad ได้โดยตรง
โดยคุณสมบัติใหม่ที่เพิ่มเข้ามานี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อฟิล์มถนอมอาหาร Press’n Seal ของ Glad ได้ในคลิปสอนทำไก่อบน้ำผึ้ง-ซอสพริกศรีราชาซึ่งเผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยในคลิปดังกล่าวจะสังเกตได้ว่า มีการวางโปรดักซ์ของ Glad ไว้อย่างเด่นสะดุดตาตรงกลางคลิป รวมถึงมีการดึงมาเข้าเฟรมในช่วงหลัง ๆ ด้วย
สำหรับใครที่ต้องการสั่งซื้อฟิล์มดังกล่าวก็สามารถเลื่อนลงมาด้านล่างและแตะที่ภาพสินค้า จากนั้นระบบจะพาผู้ใช้งานรายนั้นไปยังเว็บไซต์ Jet.com เพื่อทำการซื้อและจ่ายเงินให้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งจากการเปิดเผยของ BuzzFeed ระบุว่า การโฆษณาในลักษณะนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ทางแอปพลิเคชันเลือกนำมาให้บริการแก่พาร์ทเนอร์
ทั้งนี้ รูปแบบการแทรกโฆษณาดังกล่าวของ Tasty ได้รับเสียงชื่นชมจากคนในวงการโฆษณาหลายราย โดยมองว่าเป็นการยกระดับของการโฆษณาภายในแอปพลิเคชัน และแนวทางที่ BuzzFeed – Tasty เลือกใช้ในการนำเสนอนั้นก็สามารถทำให้ช่องทางนี้กลายเป็นช่องทางสร้างรายได้ให้กับองค์กรได้เป็นอย่างดี
ขณะที่แบรนด์ Glad ให้ทัศนะว่า Shoppable VDO ของ Tasty ถือเป็นโอกาสอันดีของแบรนด์ที่จะได้เรียนรู้และศึกษาช่องทางการเพิ่มยอดขายใหม่ ๆ ไปพร้อมกัน
แต่หากมองย้อนกลับไปในช่วงเริ่มต้นพัฒนาแอปพลิเคชัน Tasty นั้น เชื่อว่า BuzzFeed คงได้รับคำถามไม่น้อยเช่นกันว่า Tasty ในรูปของแอปพลิเคชันนั้นจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ซึ่งถ้าไม่พัฒนาแอปพลิเคชันเพิ่มเติม Tasty ในวันนั้นก็มี Followers บน Facebook ถึง 87.5 ล้านคน มีแฟน ๆ บน Instagram 12.3 ล้านคน รวมถึงบน Twitter อีก 490,000 คน นอกจากนั้น Tasty ยังติดอันดับของ Tubular Lab ในฐานะพับลิชเชอร์ด้านวิดีโอบน Facebook ยอดนิยมด้วย (มียอดการรับชมหลายร้อยล้านครั้ง และยอดแชร์หลายล้านครั้งต่อเดือน) แต่วันนี้ แอปพลิเคชัน Tasty น่าจะได้คำตอบแล้วว่าการปรากฏตัวโฆษณาในแอปพลิเคชันของตัวเองนั้นเป็นที่จับตาของวงการโฆษณาดิจิทัลไม่น้อยเลยทีเดียว