เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อหลายธุรกิจ รวมถึงรถ “แท็กซี่” ที่ขาดรายได้จากการที่ประชาชนไม่เดินทางออกจากบ้าน และแม้ว่าธุรกิจส่งของอย่าง “เคอรี่” จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น แต่กลับเผชิญกับปัญหาพัสดุล้นคลังส่งของไม่ทัน จึงเป็นที่มาของการร่วมมือปรับตัวสู้โควิดของทั้งสอง
เฟซบุ๊ก Smart Taxi.,Ltd ของบริษัท สมาร์ทแท็กซี่ จำกัด ระบุว่า ได้ร่วมกับ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) นำรถแท็กซี่ของบริษัทฯ มาให้บริการส่งพัสดุของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ให้กับลูกค้าตามที่อยู่บนหน้ากล่อง
โดยแอดมินเพจชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ว่า การเปลี่ยนรถแท็กซี่จากส่งคนมาเป็นส่งของนั้น สืบเนื่องมาจากสถานการณ์ โควิด-19 ที่ประชาชนไม่เดินทางออกจากบ้าน ส่งผลทำให้รายได้ของคนขับรถแท็กซี่ลดลงเหลือเพียง 500-600 บาทต่อวัน
ส่วนด้าน เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้ประสบปัญหาพัสดุล้นคลังสินค้า เนื่องมาจากการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำให้ความต้องการของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ทำให้จำนวนพัสดุเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากการจัดส่งในช่วงเวลาปกติ จึงส่งผลกระทบต่อการจัดเส้นทางการจัดส่งพัสดุ ส่งผลให้รถส่งสินค้าต้องใช้เวลานานกว่าปกติในการจัดส่งสินค้า
WIN-WIN ทั้งคู่
ดังนั้น เมื่อ เคอรี่ จัดส่งพัสดุนานกว่าปกติ และ คนขับแท็กซี่ รายได้ลดลงไปในช่วงนี้ ทั้งสองฝ่ายจึงเห็นด้วยที่จะปรับตัวสู้กับวิกฤต เนื่องจากการร่วมมือกันในครั้งนี้จะได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย โดยฝั่ง Kerry จะสามารถส่งของได้ทันเวลามากขึ้น และฝั่งคนขับแท็กซี่ก็จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นในช่วงวิกฤตไวรัส
ที่มา Facebook Smart Taxi