Site icon Thumbsup

แนะนำหนังสือ เจาะเทรนด์โลก 2012 โดย TCDC

วันนี้ขอแนะนำ eBook ดีๆ ให้กับผู้อ่าน thumbsup ได้รู้จักกันค่ะ พวกเราอาจจะคุ้นเคยกับการอ่านหนังสือสรุปเทรนด์ในแวดวงเทคโนโลยี แต่สำหรับวันนี้ทาง TCDC (ศูนย์สร้างสรรค์ออกแบบ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้) ผู้ผลิตหนังสือ Free Magazine ดีๆ อย่าง “คิด” Creative Thailand ได้จัดทำหนังสือ eBook “?เจาะเทรนด์โลก โดย TCDC: แฟชั่น วัสดุ เทคโนโลยี สี พื้นที่ และการใช้ชีวิต Spring/Summer 2012? ขึ้นมา

ภายในหนังสือแต่ละหน้าโดดเด่นไปด้วยเนื้อหาและการจัดเรียงภาพที่สวยงามและน่าดึงดูด แบ่งเรื่องราวต่างๆ ออกมาด้วยกัน 5 Key Trend เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับเรื่องของ แฟชั่น วัสดุ เทคโนโลยี สี พื้นที่และการใช้ชีวิต

Key Trend 01 ความธรรมดานิยามใหม่ ว่าด้วยเรื่องแนวความคิดการออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เน้นความเรียบง่าย แต่เน้นประโยชน์ใช้สอย รวมถึงการออกแบบสินค้าในธุรกิจแฟชั่นให้มีคุณภาพ

Key Trend 02 คิดบวก ในยุคที่โลกกำลังวิกฤติ มีความวุ่นวายสับสน สังคมแห่งการคิดบวกกำลังเป็นที่ต้องการ และธุรกิจต่างๆ กำลังกลับไปสู่ความมีสำนึกและจริยธรรม แนวคิดเหล่านี้ถูกนำมาถ่ายทอดและมีผลต่อการออกแบบผลิตภัณฑ์, ธุรกิจและ เทคโนโลยี , แฟชั่นต่างๆ อย่างไรบ้าง

Key Trend 03 ธรรมชาติ พวกเรากำลังละเลยในธรรมชาติมากขึ้นทุกวัน จึงทำให้เกิดภัยพิบัติต่างๆ มากมายเกินที่เราจะคาดคิดนะคะ? ถึงเวลาแล้วที่นักออกแบบและผู้ผลิตควรตระหนักถึงเรื่องดังกล่าว สามารถปรับสินค้าและบริการให้สอดคล้องกับวิถีแห่งธรรมชาติจึงเป็นสิ่งที่สำคัญและนำไปสู่สมดุลที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

Key Trend 04 ความคิดสร้างสรรค์ บทนี้ใครหลายๆ คนต้องชอบแน่ๆ การคิดนอกกรอบ เปิดประตูสู่การคิดค้น รู้จักที่จะเรียนรู้และกล้าลองสิ่งใหม่ๆ ความคิดอิสระที่ไม่ยืดติด เพื่อนๆ จะได้พบตัวอย่างธุรกิจมากมายที่ฉีกกรอบออกไป

Key Trend 05 วัฒนธรรมพื้นถิ่น การผลิตสินค้าแบบเน้นปริมาณในระบบอุตสาหกรรมรมทำให้ขาดเอกลักษณ์ และไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ การกลับสู่วัฒนธรรมและรากฐานเดิมของบรรพบุรุษเป็นอีกหนึ่งแนวคิดที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างเอกลักษณ์ และคุณค่าให้กับสินค้าในยุคนี้ได้

ทั้งหมดนี้เป็นการรวบรวมข้อมูลจากหนังสือเทรนด์ชื่อดังกว่าสิบเล่ม อาทิเช่น Carlin, Mega Trend, Nelly Rodi, Pantone View และ inFASH นำแนวคิดนามธรรมมาตีความและนำเสนอพร้อมตัวอย่างกรณีศึกษาที่เข้าใจง่าย แถมแต่ละ Key Trend จะมีบทความพิเศษเจาะลึกแนวคิดต่างๆ เอาไว้ให้ด้วยค่ะ เหมาะมากทั้งนักออกแบบ นักการตลาด นักบริหารแบรนด์ นักพัฒนาผลิตภัณฑ์ และผู้ประกอบการที่ต้องการก้าวทันกระแสที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภค

ด้วยราคาเพียงแค่ 30 บาท ถือว่าคุ้มมากๆ อยากแนะนำให้ลองหาอ่านกันนะคะ สามารถดาวน์โหลดได้ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่

www.tcdc.or.th/trend2012

www.asiabooks.com