แบรนด์แฟชั่นอย่าง Ted Baker จัดทัพโชว์ผลงานแฟชั่นฤดูใบไม้ร่วงประจำปีนี้ด้วย chatbot ที่ขับเคลื่อนด้วยพลัง AI อย่างน่าทึ่ง เพราะสามารถปฏิวัติภาพโชว์ที่เน้นเฉพาะความสวยงาม ให้มีมิติเรื่องการตอบข้อซักถามที่ทำได้แบบเรียลไทม์
แบรนด์ดังที่หลายคนชื่นชอบอย่าง Ted Baker ร่วมมือกับเอเจนซี่ดิจิตอลชื่อ Puzzle สร้างสรรค์ chatbot หรือโปรแกรมตอบอัตโนมัติบนบริการ Facebook Messenger เพื่อทำหน้าที่ตอบคำถามเกี่ยวกับแฟชั่นใหม่ฤดูใบไม้ร่วงที่ Ted Baker จะเริ่มทำตลาดช่วงก่อนปลายปีนี้ โดยผู้ใช้จะสามารถเรียกดูภาพคอลเล็กชันเสื้อผ้าทั้งหมดเพื่อเป็นแรงบันดาลใจสำหรับซื้อสินค้าภายในแอป Messenger ด้วย
ผู้ช่วยอัจฉริยะ
Ted Baker ตั้งชื่อผู้ช่วยของบริษัทว่า “Seemore” ผู้ช่วยอัจฉริยะนี้จะสามารถตอบคำถามมาตรฐานทั่วไป และช่วยให้ลูกค้าติดตามใบสั่งซื้อ ซึ่งจะถูกผูกพ่วงเข้ากับระบบข้อมูลบริการลูกค้าแบบไร้รอยต่อ
ตัวระบบ Seemore นี้เองที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการเรียนรู้จากปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อให้สามารถตอบคำถามได้ถูกต้อง และเป็นคำตอบที่เข้ากับลูกค้าแต่ละคนมากขึ้น
เบื้องต้น Ted Baker จำกัดให้ระบบผู้ช่วยนี้ รองรับชุมชนผู้ใช้ Facebook ในอังกฤษเท่านั้น จุดนี้ Craig Smith ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ดิจิทัลของ Ted Baker กล่าวในการแถลงการณ์ว่า chatbot จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของบริษัท โดยการตอบคำถามที่ทีมบริการลูกค้าอยู่อาศัยมักจะได้รับอยู่เสมอ
ระบบผู้ช่วยอัตโนมัติของ Ted Baker อย่าง Seemore ถือเป็นระบบล่าสุดในตลาด chatbot ทั่วโลกซึ่งคาดว่าจะเติบโตได้เกือบ 25% ในช่วง 4 ปีข้างหน้า ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในการบริการลูกค้าอาจช่วยให้แบรนด์ลดค่าใช้จ่ายสำหรับการสอบถามข้อมูลทั่วไปและการติดตามคำสั่งซื้อ คาดว่าภายในปี 2023 ระบบ chatbot จะช่วยให้ธุรกิจค้าปลีก ธนาคาร และบริการดูแลสุขภาพ สามารถประหยัดงบประมาณส่วนนี้ได้มากกว่า 1.1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (ตามการประเมินของ Juniper Research)
ที่มา: : MobileMarketing