Site icon Thumbsup

Telus สร้างตู้แลกตุ๊กตาด้วยข้อความทวีต แถมได้ทำบุญกับ WWF

BbJztFPCMAAUXTZ

Twitter ยังคงเป็น 1 ในเครื่องมือโซเชียลที่คนยังใช้กันมาก ที่ถึงแม้จะถูกจำกัดด้วยปริมาณตัวอักษรเพียง 140 ตัวก็ตาม แต่ด้วยความรวดเร็วในการสื่อสารก็ยังคงทำให้ Twitter ยังถูกใช้งานจากคนหลายร้อยล้านคน และก็ยังถูกนำไปใช้ในการโปรโมททางการตลาดอยู่ เช่นในรายการ The Voice แต่เคสที่จะพูดถึงคือการนำเอา Twitter นี้มาผูกกันกับการให้ของขวัญที่มาพร้อมกับการทำบุญไปในตัว

ตู้แจกตุ๊กตาหมีแพนด้านี้เป็นของ Telus ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ที่แคนาดา  โดยการที่จะได้ตุ๊กตานี้ก็สามารถทำได้โดยทวีตข้อความแล้วตามด้วย Hashtag #HomeTweetHome ที่หน้าตู้แจก เพียงเท่านี้ก็จะได้ตุ๊กตาหมีไปกอดนิ่มๆ อย่างนิ่มๆ

นอกจากจะแจกตุ๊กตาแล้ว ทาง Telus เองก็ยังแอบแซมด้วย CSR (Corporate social responsibility) โดยจะมีการบริจาคเงินข้อความทวีตละ 1 เหรียญสหรัฐฯ ให้กับองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ กองทุนสัตว์ป่าโลก (World Wide Fund for Nature:WWF) ของประเทศแคนาดาอีกด้วย ซึ่งก็นับเป็น Gimmick ที่จะดึงดูดคนให้มาทวีตข้อความกันมากขึ้น และดูจากวิดิโอโปรโมทแล้วคนก็ให้ความสนใจมากพอสมควร

https://www.youtube.com/watch?v=hKh_qQiboQE

สำหรับแนวคิดประมาณนี้ก็เกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการแลก Like เพื่อได้ Pepsi หรือการทวีตข้อความเพื่อแลกกับขนมที่ทำการโปรโมทใหม่ แต่การสนับสนุน CSR นั้นเป็นสิ่งที่ยังไม่ค่อยมีใครคิด บ้านเราก็จะมีแต่ให้ซื้อของแล้วจึงจะบริจาคเป็นตัวเงินให้ ไม่ค่อยมีการใช้เครื่องมือที่มีคนใช้งานเยอะแยะอย่าง Facebook หรือ Twitter มาช่วยกระตุ้นให้คนรับรู้มากขึ้น

เห็นข่าวนี้แล้ว มีแบรนด์ไหนสนใจจะทำบ้างไหมครับ?

ที่มา: Mashable