เนื่องในวันวาเลนไทน์ที่ใกล้เข้ามา Tesco แบรนด์ซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่อยากทำให้คนที่เดินจับจ่ายซื้อของได้ใกล้กันมากขึ้น ถ้าคนเรามีโอกาสพบรักกันที่สวนสาธารณะ ที่ทำงาน แล้วทำไมจะพบรักกันในซุปเปอร์มาร์เก็ตบ้างไม่ได้ล่ะ จึงเป็นที่มาของแคมเปญนี้
จากการสำรวจพบว่า ของในตระกร้านั้นบ่งบอกความเป็นตัวเราได้ดีที่สุด เช่น เป็นคนชอบทานเนื้อหรือรักษาสุขภาพ ของที่เลือกหยิบในตะกร้าต่างแทนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน
วิธีการคือ ทีมงานได้ติดต่อ Matchmaker ช่วยจับคู่ตะกร้าต่างๆ ทั้ง 16 ตะกร้า จากเจ้าของ 16 คนที่น่าจะมีโอกาสได้ออกเดทและเข้ากันได้มากที่สุด มีทั้งหนุ่มสาว เพศทางเลือก หรือแม้กระทั่งผู้สูงวัย ผลปรากฏว่าหลังจากที่เจ้าของตะกร้าทั้ง 2 ใบมาเจอกันและทักทายกัน มีหลายคู่รู้สึกว่าพวกเขาน่าจะเข้ากันได้และมีโอกาสตกหลุมรักกันและกัน หากใครรู้สึกคลิ้กทาง Tesco ก็จะจัดดินเนอร์สุดพิเศษให้ทำความรู้จักและใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น
ภายใน 1 สัปดาห์ มียอดผู้ชมใน Facebook กว่า 10 ล้านคน เนื่องจากความแปลกใหม่ในวิธีการนำเสนอ และการถ่ายทำที่สมจริง 100 % โดยทีมงานกล่าวว่าครั้งนี้ไม่มีสคริปหรือการถ่ายใหม่
https://www.youtube.com/watch?v=-TV5e_9Pfe4
ความน่าสนใจของแคมเปญนี้คือ Tesco พยายามหาวิธีผูกวันวาเลนไทน์เข้ากับความสัมพันธ์แง่มุมใหม่ๆ ของความรัก กล่าวคือ ไม่ได้โยงวาเลนไทน์เข้า “คู่รัก” แบบตรงๆ จ๋าๆ หรือหวานเลี่ยน แต่กลับคุยกับ “คนที่ยังไม่พบรักกัน” แล้วมีแบรนด์เป็นตัวเชื่อม ทำหน้าที่สร้างความสัมพันธ์หวานๆ ดังกล่าว
เขียนเสร็จก็อยากไปเดิน Tesco บ้างแล้วล่ะ 🙂
ที่มา : Adweek