วันนี้ Infographic กลายเป็นคุกกี้ช็อคโกแล็ตชิปแห่งโลกอินเทอร์เน็ตที่ชาวออนไลน์สามารถหยิบกินได้เพลิน ง่าย สะดวก และส่งไปฝากใครก็ได้ตามที่ต้องการ แต่คุกกี้ช็อคโกแล็ตชิปทุกชิ้นบนโลกเอร็ดอร่อยไม่เท่ากัน เช่นเดียวกับ infographic ที่ต้องมีเคล็ดลับในการเขียนเล็กน้อย จึงจะมีคำบรรยายที่หอมกรุ่นเข้าใจง่ายและอ่านสนุก
ส่วนผสมแรกที่คำบรรยายใน Infographic ต้องมีคือคำบรรยายที่คมชัด หัวเรื่องกระชับ อย่าลืมใช้ “ตัวเลข คำคุณศัพท์ และคียเวิร์ด” ในหัวเรื่องบรรทัดแรก ซึ่งจะช่วยให้การเขียนทั้งหมดบรรลุเป้าหมาย นั่นคือการนำเสนอเนื้อหาให้ผู้อ่านเข้าใจได้ถูกต้องรวดเร็ว
ส่วนผสมที่สองของ Infographic ซึ่งเป็นการเขียนบทแนะนำที่น่าสนใจ อาจจะใช้ปัญหาหรือคำถามขึ้นมาช่วยให้การเขียนส่วนนี้ทำได้กระชับมากขึ้น ส่วนนี้ต้องระวังไม่ให้มีความยาวมากเกินไป เพราะมีความเสี่ยงที่ผู้อ่านจะกดข้ามไม่อ่านเนื้อหาที่เหลือ
จุดต่อไปเกี่ยวข้องกับโครงสร้างและรูปแบบ Infographic นี้แนะนำให้ชูประเด็นหัวข้อน่าสนใจ ตามด้วยส่วนหัวย่อยที่น่าติดตามไม่แพ้กัน จากนั้นก็ใช้แผนภูมิและกราฟซึ่งย่อยข้อมูลจากแหล่งที่มาได้เข้าใจง่ายขึ้น
ก่อนจะเสิร์ฟ อย่าลืมตรวจทานความถูกต้องของคำบรรยาย และระวังอย่าให้ Infographic มีจำนวนคำมากกว่า 400 คำ ขณะเดียวกันก็ห้ามลืมใส่สัญลักษณ์แบรนด์คุณลงใน Infographic นี้
ขอเชิญชมเทคนิกสร้าง Infographic ฉบับเต็มได้จากด้านล่าง
ที่มา: PRdaily