หากเอ่ยถึง 5 สถานที่ในประเทศไทยที่เป็นดงคนจีน คงหนีไม่พ้นใจกลางกรุงเทพอย่างชิดลม หรือรัชดาภิเษก ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินกันหนาตา ทำให้มีหลายแบรนด์สินค้าต้องจับโอกาสในการขายของเพราะกำลังซื้อของนักท่องเที่ยวเหล่านี้เรียกได้ว่า มากขึ้นทุกวัน
ทางด้านของ Thai One Mall ในเครือ ไทยเจียระไนกรุ๊ป ซึ่งเป็นร้านค้าหนึ่งบนแพลตฟอร์ม Alibaba ในการนำสินค้าไทยขึ้นไปวางขายให้แก่ลูกค้าชาวจีนแบบ B2C ล่าสุดก็ได้ขยายโอกาสในการวางขายสินค้าจากออนไลน์มาสู่ออฟไลน์ ด้วยการจับมือกับหมอนยางพาราแบรนด์ Royal Orchid มาขายร่วมกันที่หน้าร้าน 7-11 โดยจะขายเฉพาะสาขาอัมรินทร์พลาซ่า สาขาลิโด้ สาขาใบหยกสกาย (ราชปรารภ 3) ส่วนเชียงใหม่ อาทิ สาขานิมมานเหมินทร์ และ สาขาสามเหลี่ยมองค์พระ เป็นต้น รวมถึงที่ บริษัท ไทยวันมอลล์ จำกัด
ปัจจุบัน ทางแพลตฟอร์มของ Thai One Mall นั้น มียอดสมาชิกมากกว่า 3 แสนราย มียอดช้อปกว่า 1 หมื่นรายต่อวัน คิดเป็นยอดขายอยู่ที่ 50 ล้านบาท ส่วนการนำหมอนยางพารามาวางขายที่ 7-11 นั้น คาดว่าจะทำยอดขายได้ปีละ 50,000 ใบ คิดเป็นเม็ดเงินประมาณ 100 ล้านบาท
นางสาว หลุ่ย แซ่กั๊ว ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด เล่าว่า ยังมองเห็นศักยภาพของสินค้าไทยเป็นที่ต้องการของกลุ่มคนจีนมาก โดยได้เลือกสินค้าหมอนยางพาราเข้ามาขายเพราะยุคนี้คนรุ่นใหม่สนใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น โดยสินค้าที่นำมาขายนั้น ผลิตจากยางพาราธรรมชาติ 100% มีคุณสมบัติมากมาย จำหน่ายในราคา 2,400 บาท
แม้ว่าราคาจะสูงกว่าที่วางขายในท้องตลาดแต่ก็มั่นใจว่าจะสร้างยอดขายได้ดีเช่นกัน เพราะสินค้ากลุ่มยางพารานั้น เรียกได้ว่าเป็นสินค้าที่มีโอกาสเติบโต รวมทั้งเป็นสินค้าที่กำลังเป็นที่ต้องการเช่นเดียวกับสินค้าอีกมากมาย นอกจากนี้ยังวางแผนจะขายสินค้ากลุ่ม Skincare ภายในเดือนนี้เพิ่มเติมด้วย