หากย้อนไปเมื่อปี 2013 หลายคนคงจำโฆษณา TrueMove H : Giving ของเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ TrueMove ตัวหนึ่งซึ่งเป็นที่พูดถึงอย่างมาก โฆษณาชิ้นนี้เล่าเรื่องราวของหมอที่ช่วยค่าใช้จ่ายผู้ป่วย ที่ครอบครัวของเขากำลังอับจนกับค่ารักษาเฉียดล้านบาท เพราะครั้งหนึ่งผู้ป่วยเคยให้ยาและอาหารเมื่อครั้งหมอยังเป็นเด็ก สร้างความซาบซึ้งและประทับใจแก่ผู้ได้ชมโฆษณาชุดนี้
ครั้งนี้โฆษณาฝีมือคนไทยจากแบรนด์เดิม กำลังเป็นที่ฮือฮาในระดับโลกอีกครั้งจนสื่อนอกหลายสำนักพูดถึง เราเองในฐานะสื่อไทยก็อดหยิบมาเล่าไม่ได้
โฆษณาชุดนี้มีชื่อว่า “ใจ…ที่สุดแห่งการ สื่อสาร: Compassion is true communication” บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวชาวต่างชาติที่กลับมาตามหาหญิงชราชาวไทย เพราะเธอเป็นคนที่ช่วยพ่อของเธอไว้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังจากที่พ่อของเธอถูกจับเป็นเฉลยและหมดศรัทธากับความดี แต่มีผู้หญิงคนหนึ่งที่เปลี่ยนหัวใจของทหารผู้สิ้นหวังให้เป็นหัวใจแห่งการให้ จนวันสุดท้ายของชีวิต
โฆษณาชุดนี้เผยให้เห็นถึงหัวใจที่กล้าหาญนำมาสู่ “การให้” ตอกย้ำคำพูดของ TrueMove H ที่ว่า “การให้ คือการสื่อสารที่ดีที่สุด” เพราะการให้นี่เองที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตคนอื่นได้
นับได้ว่า TrueMove H สามารถตอกย้ำไอเดียเดิมที่ต้องการสื่อสารได้อย่างชัดเจน ผ่านแนวทางโฆษณาที่สร้างความอบอุ่นประทับใจซึ่งมักจะกระทบใจคนดูได้ไม่ยาก
ที่มา : Adweek