ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา เราเริ่มเห็นการค้าขายในโลกไซเบอร์ หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า “อีคอมเมิร์ซ” มากขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะเติบโตเพิ่มอย่างไม่หยุด ก็ทำให้เกิดเว็บไซต์ประเภทที่นำราคาขายสินค้า จากสถานที่หรือเว็บไซต์ที่แตกต่าง มาเปรียบเทียบกัน ซึ่ง “Priceza” ก็เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่เติบโต และมีชื่อเสียงอยู่ในแถวหน้า วันนี้พวกเขาเติบโตไปอีกก้าวด้วยการประกาศบุกแดนอิเหนา “อินโดนีเซีย” อย่างเป็นทางการแล้ว…
หลังเปิดตัวเว็บไซต์สำหรับการเปรียบเทียบราคาสินค้าสำหรับตลาดอีคอมเมิร์ซมาตั้งแต่ปี 2009 โดยคุณธนาวัฒน์ มาลาบุปผา (หรือ @waiwaiworld) และเพื่อนๆ อีกสองคนอย่าง วิโรจน์ สุภาดุลย์ และ วัชระ นิวัฒน์พันธ์ ซึ่งเป็นเพื่อเรียนวิศวกรรมคอมพิวเตอร์มาเหมือนๆ กัน และล่าสุดพวกเขายืนยันแล้วว่าในแต่ละเดือนมีผู้เข้ามาใช้งานเครื่องมือค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคาไม่ต่ำกว่า 2.5 ล้านรายต่อเดือนแล้ว
ปัจจุบันพวกเขาได้ขยายทีมงานให้ใหญ่ขึ้น โดยประกอบไปด้วย 17 ชีวิต และตั้งบริษัทอยู่ในกรุงเทพฯ นี่เอง แถมข่าวล่าสุดพวกเขาได้บุกเข้าสู่ตลาด ASEAN อย่างประเทศอินโดนีเซียเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา งานนี้พวกเขาคงต้องไปแข่งขันกับผู้เล่นหน้าเดิมในตลาดเจ้าถิ่นอย่าง Telunkjuk และ PriceArea ด้วย
(ภาพจากรายการ Thailand Can Do)
คุณธนาวัฒน์ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า Priceza กำลังหาเงินทุนจากนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่จะช่วยให้พวกเขาเติบโตได้เร็วขึ้น โดย Priceza มีเป้าหมายที่จะเป็นเว็บที่มีเครื่องมือสำหรับเปรียบเทียบราคาสินค้าออนไลน์เป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
“ตลาดเครื่องมือค้นหาราคาเปรียบเทียบถือเป็นตลาดที่ใหญ่ในภูมิภาคนี้ การทำให้ธุรกิจของเราที่ต้องการที่จะทำกำไร ก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะระดมทุนโดยไม่ต้องมีรูปแบบของธุรกิจที่เข้มแข็งและมั่นคงได้ “ธนาวัฒน์กล่าวทิ้งท้าย
ทีมงานยังแอบไปเห็นว่าพวกเขากำลังรับสมัครงานในตำแหน่ง Country Manager สำหรับตลาดอินโดนีเซียด้วยนะครับ อย่างไรก็ขอให้ทีม Priceza เติบโตและประสบความสำเร็จกับการขยายตลาดในครั้งนี้ด้วยนะครับ…
ที่มา: YourStory