Site icon Thumbsup

เดอะวัน เจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ เพิ่มสิทธิประโยชน์ เป้า 1.2 แสนใบ ภายในปี 66

บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ต่อยอดความสำเร็จในตลาดบัตรเครดิตร่วม ขยายตลาดเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มลูกค้ามุ่งเน้นที่คนรุ่นใหม่ ปรับโฉม “บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน เรดซ์ (ลิมิเต็ด)” ดีไซน์สุดคูล ตั้งเป้ายอดสมัครบัตรใหม่ 120,000 ใบ คาดยอดใช้จ่ายผ่านบัตรใหม่เพิ่มขึ้น 10% ภายในปี 2566

นายอธิศ รุจิรวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเนอรัล คาร์ด เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการ บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน และ ประธานชมรมธุรกิจบัตรเครดิต-สมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า “แม้ในช่วงที่ตลาดได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ธุรกิจฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว จากการมีสัดส่วนลูกค้ารายได้สูงที่มีกำลังใช้จ่ายมากกว่าทั่วไปเมื่อเปรียบเทียบกับตลาด เป็นค่าเฉลี่ยต่อบิลที่ 6,000 – 7,000 บาท ทำให้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร ณ เดือนสิงหาคม 2565 รวม 60,000 ล้านบาท เติบโต 31% เทียบกับปี 2564 รวมทั้งมีส่วนแบ่งตลาดบัตรเครดิตของไทยเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวภายใน 5 ปีนับจากมีการเปิดตัว

เมื่อตลาดเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน จึงได้เปิดตัว ‘บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เรดซ์ (ลิมิเต็ด)’ (Central The 1 REDZ Credit Card (limited) ) โดยจับมือกับพันธมิตรชั้นนำ มอบสิทธิพิเศษที่หลากหลาย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ โดยหวังเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีช่วงอายุ 25-35 ปี เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่และเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่ม Mass เพื่อครองความเป็นผู้นำตลาดบัตรเครดิตร่วม และยกระดับให้บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เป็นหนึ่งในบัตรเครดิตที่ผู้บริโภคเลือกใช้เป็นบัตรหลักในชีวิตประจำวันมากขึ้น

ทั้งนี้ ยังมีการดึงดารารุ่นใหม่อย่าง เก้า-สุภัสสรา ธนชาต มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ช่วยสร้างการรับรู้ผ่านภาพยนตร์โฆษณา เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่ รวมทั้งยังเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบัตรเครดิตให้คนรุ่นใหม่เข้าใจได้ดียิ่งขึ้น

“การเปิดให้มีแบรนด์แอมบาสเดอร์ครั้งแรกหลังจากที่บัตรเปิดให้บริการมานานกว่า 24 ปีนั้น เพราะเรามองว่าภาพลักษณ์ของแบรนด์ ถูกยึดติดไปกับวัยผู้ใหญ่ช่วง 40 ปี มีการใช้จ่ายแบบลักชัวรี่ถึงจะได้สิทธิประโยชน์พิเศษ เมื่อเราต้องการขยับมาจับกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้นอย่างช่วง 25 – 35 ปี ก็ต้องเลือกคนที่มีภาพลักษณ์ทันสมัยและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบใหม่ โดยตั้งเป้าภายในปี 2566 จะมียอดสมัครบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เรดซ์ (ลิมิเต็ด) กว่า 120,000 ใบ และมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรใหม่เพิ่มขึ้น 10%”

ด้วยความเป็นบัตรเครดิตที่อยู่ในเครือเซ็นทรัล ผู้คนจะคิดว่าเราให้สิทธิประโยชน์เฉพาะกลุ่มคนที่เข้ามาจับจ่ายในห้างเท่านั้น ซึ่งเราพยายามจะขยายโอกาสให้ผู้ถือบัตรเลือกใช้บัตรเดอะวันในการเป็นบัตรหลักสำหรับการใช้ชีวิต และเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้คนที่ถือบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เรดซ์ (ลิมิเต็ด) มากขึ้น โดยมุ่งไปที่ไลฟ์สไตล์อย่างเช่น  การได้รับส่วนลดสูงสุด 5% และคะแนน The 1 สูงสุด 3 เท่า กับ 5,000 ร้านค้าในเครือเซ็นทรัล อาทิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, เพาเวอร์บาย, ซูเปอร์สปอร์ต, ท็อปส์, มูจิ (สิทธิประโยชน์นี้ไม่มีวันหมดอายุ)

รับเครดิตเงินคืน 5% คะแนน The 1 สูงสุด 2 เท่า ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการในศูนย์การค้าเซ็นทรัล ส่วนลูกค้าออนไลน์จะได้รับโค้ดส่วนลดสูงสุด 10% และคะแนน The 1 สูงสุด 3 เท่า บน Central App ทางด้านร้านอาหารก็รับส่วนลดสูงสุด 5% และคะแนน The 1 สูงสุด 3 เท่า ณ ร้านอาหารในเครือเซ็นทรัลที่ร่วมรายการ อาทิ Pepper Lunch, Ootoya, Cold Stone Creamery ส่วนไลฟ์สไตล์ก็จะได้รับส่วนลด 50% เมื่อซื้อบัตรชมภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และในเครือเอสเอฟ (ตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2565 ถึง 31 มีนาคม 2566 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด)

ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้อย่างรวดเร็วด้วยฟังก์ชั่น Digital Card ที่ให้ช้อปได้ทันทีเมื่อบัตรอนุมัติ ไม่ว่าจะช้อปออนไลน์ หรือสแกนจ่ายด้วย QR บนแอป UCHOOSE ก็จัดเต็มได้แบบทันใจ ถือว่าตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่อยากแลกรับส่วนลดครบทุกด้าน