Site icon Thumbsup

Twitter กับสถิติใหม่ในค่ำคืนแห่งออสการ์ (และลีโอนาร์โด)

เป็นเรื่องปกติที่ค่ำคืนแห่งออสการ์จะมีการทวิตข้อความเกี่ยวกับอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ประจำปีอย่างล้นหลาม และในปีนี้ มีการออกมาเปิดเผยสถิติว่า ปีนี้ข้อความเกี่ยวกับออสการ์เป็นอะไรที่ฮิตยิ่งกว่าปีที่แล้วซะอีก ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นเพราะลีโอนาร์โดได้รางวัลดารานำชายยอดเยี่ยมก็ได้

Twitter ออกมาเปิดเผยว่า มีข้อความเกี่ยวกับออสการ์เป็นจำนวน 24.2 ล้านข้อความในปีนี้ โดยในปี 2014 มี 19.1 ล้านข้อความ นอกจากนี้ จำนวนข้อความทั้ง 24.2 ล้านข้อความยังถูกเห็นราวๆ 3.9 พันล้านครั้ง ทั้งในและนอกแพลตฟอร์ม Twitter อย่างในจอโทรทัศน์หรือเว็บไซต์อื่นๆ ภายในเวลา 7.5 ชั่วโมง

ตัวเลข impression หรือการถูกมองเห็นในปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 3.7 พันล้านครั้ง และ 3.3 พันล้านครั้งในปี 2014 ฟังดูเหมือนจะใกล้เคียงกัน แต่เปล่าเลย เพราะมันใช้เวลาถึง 48 ชั่วโมงกว่าจะได้ตัวเลขนี้มา ซึ่งก็แปลว่าปีนี้ Twitter สร้าง impression ได้มากกว่าเดิมในเวลาที่น้อยกว่าเดิม

นอกจากลีโอนาร์โดแล้ว Twitter เองก็กำลังสร้างสถิติใหม่เช่นกัน

พูดถึงลีโอนาร์โดแล้ว ก็มีสถิติเกี่ยวกับชื่อของเขาบนโซเชียลมีเดียขึ้นมารายงานเช่นกัน

ภายในเวลาแค่ 60 วินาทีหลังจากลีโอขึ้นไปรับรางวัล มีการทวิตข้อความแบบล้นทะลักถึง 440,000 ข้อความต่อนาที

นี่เป็นข่าวดีของ Twitter โดยเฉพาะในปีนี้ที่สถิติการทวิตข้อความในช่วง Super Bowl ต่ำลงอย่างน่าใจหาย ซึ่งมันอาจจะเป็นสัญญาณที่แสดงถึงการเติบโตที่ลดลงของผู้ใช้งาน Twitter และทางบริษัทก็พยายามเรียกความเชื่อมั่นกลับมาจากนักลงทุน

สถิติสำหรับออสการ์ปีนี้คงจะพอช่วยได้แน่นอน

ที่มา : Re/code