จากการศึกษาพบว่ากลุ่ม Millennials ถึง 82% จะมุ้งมิ้งกับแบรนด์หรือร้านค้าบนโซเชียลมีเดีย และมีถึง 49% ที่กดติดตามแบรนด์หรือร้านค้าที่ตัวเองชอบ
เพื่อที่จะจับกลุ่ม Millennials หรือกลุ่มคนที่มีอายุ 18-29 ในปัจจุบัน นักการตลาดต้องเน้นให้ความสำคัญกับมือถือ มันคือช่องทางที่ดีที่สุดที่จะไปถึงคนกลุ่มนี้ เพราะเป็นกลุ่มที่มีมือถือครอบครองสูงที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงอายุอื่นๆ
การทำอะไรที่เหมาะกับแต่ละบุคคลก็เป็นเรื่องสำคัญ จากการศึกษาพบว่า 85% ของกลุ่ม Millennials จะซื้อต่อเมื่อสินค้านั้นถูกออกแบบมาให้เป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะซื้อทางออฟไลน์หรือออนไลน์ก็ตาม
นอกจากนี้ความเป็นตัวจริงก็ห้ามละเลย คนกลุ่มนี้ถ้าชอบก็จะแชร์ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่รู้ว่าแบรนด์กำลังโฆษณาหลอกลวงก็จะไม่ชอบทันที การศึกษายังระบุว่า 1 ใน 3 ของคนกลุ่ม Millenials จะใช้บล็อกเป็นแหล่งข้อมูลหลักก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า
เมื่อดูการจับจ่ายใช้สอย กลุ่ม Millennials จะหมดเงินไปกับการเข้าสังคม การศึกษา เสื้อผ้า การบริการ ซึ่งจะแตกต่างกับกลุ่ม Gen X และ Baby Boomers ที่เน้นเรื่องประกัน และการดูแลสุขภาพเป็นหลัก
ที่มา : MarketingProfs