Twitter พัฒนาประสบการณ์ในการใช้งานอีกขึ้น ด้วยการเปิดตัวเครื่องมือสุดเจ๋งสำหรับผู้ใช้ รวมทั้งนักการตลาดด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ Tweet รูปภาพที่สามารถโต้ตอบกับผู้ชมได้
ลองจินตนาการภาพจากการแข่งขัน NBA ที่เพิ่งเริ่มการแข่ง มันจะดีแค่ไหนถ้าภาพในบริการ Twitter มีคะแนนของทุกแมตช์แบบอัพเดทอัตโนมัติ เพราะภาพนั้นสามารถซิงค์หรือเชื่อมกับกระดานคะแนนในเกมได้เลย หรือการโพสต์ภาพช็อตเด็ดในเกมที่สามารถซิงค์กับไฟล์วิดีโอใน YouTube ทำให้ผู้ใช้สามารถชมวิดีโอนี้ได้โดยไม่ต้องออกจาก Twitter
ขณะเดียวกัน ภาพอินเทอร์แอคทีฟใน Tweet ยังสามารถลิงค์ไปหน้าเพจของทีมโปรดบน facebook, Pinterest หรืออีกบริการมากมาย รวมถึงสามารถลิงค์ไปหน้าเพจขายตั๋วสำหรับเกมเหย้านัดต่อไปได้ โดยทั้งหมดเกิดขึ้นบนภาพแค่ภาพเดียว
ก่อนหน้านี้ Twitter เคยเปิดตัวบริการ “Cards” ที่ให้ผู้ใช้ใส่ข้อความสำคัญพร้อมกับรูปภาพในข้อความ Tweet ได้ และผู้ใช้ทั่วไปสามารถดูรูปภาพหรือวิดีโอบนแอพ Twitter ได้เลย แต่บริการ Cards ยังไม่ถึงขั้นอินเทอร์แอคทีฟอย่างที่บริษัท ThingLink ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Twitter ให้บริการให้ครั้งนี้ โดยการร่วมมือกับ ThingLink ทำให้ผู้ใช้ Twiiter สามารถใส่ลิงค์ที่เชื่อมต่อไปยัง content อื่นอีกมากมายลงในรูปได้
รายงานระบุว่า ไอคอนบนภาพอินเทอร์แอคทีฟในข้อความ Tweet จะปรากฎขึ้นมาเมื่อมีการเลื่อนเมาส์ไปบนรูป จากนั้นเมื่อผู้ใช้คลิก ลิงค์ต่างๆ อย่าง Youtube, Facebook, Pinterest, เว็บไซต์ หรือแบบฟอร์มให้กรอกข้อมูลก็จะปรากฎขึ้นมา
แม้รูปภาพธรรมดา หรือวิดีโอแบบดั้งเดิมจะยังไม่หายไปจากหน้า Tweet ของทุกคนในเวลาอันใกล้ แต่ไม่แน่ การพัฒนาอย่างต่อเนื่องของ ThingLink ที่พยายามให้ภาพอินเทอร์แอคทีฟใช้งานง่ายมากขึ้นอยู่เสมอ ก็อาจทำให้รูปภาพดั้งเดิมบน Twitter อาจจะหายไปหมดในอนาคตก็ได้
ที่มา: Mashable