ถึงไม่มีใครกำหนดว่าเรซูเม่ต้องอยู่แต่ในกระดาษเท่านั้น แต่เราก็แทบจะนึกไม่ออกว่ามันจะเป็นอะไรได้อีก ถ้านอกเหนือจากกระดาษไปแล้ว เราก็คงนึกถึงวิดีโอ หรืออนิเมชั่น ใครจะคิดว่าไฟล์เสียงจะเป็นเรซูเม่ได้ แถมยังเป็นไฟล์เสียงที่อยู่บนบริการมิวสิกสตรีมมิ่งระดับโลกอย่าง Spotify ซะด้วย
และเมื่อครีเอทีฟของเอเยนซี่โฆษณาคิดจะทำ Portfolio มันต้องไม่ธรรมดา โดยเฉพาะอาร์ทไดฯ ชาวสวีดิชรายนี้ที่เปลี่ยนบริการมิวสิกสตรีมมิ่งอย่าง Spotify ให้กลายเป็นเครื่องช่วยโปรโมทผลงานของเขา
Christian Söderholm ครีเอทีฟจากสตอกโฮล์มใช้ Spotify เป็นเรซูเม่ส่วนตัว โดยเป็นการเล่าประวัติส่วนตัวผ่านไฟล์เสียง และทำเป็นอัลบั้มแยกสำหรับผลงานที่เคยทำ
เมื่อเล่นเพลงเหล่านี้ไปเรื่อยๆ มันจะกลายเป็นบรรยายประวัติของตัวเขาเองและผลงานที่ผ่านมา โดยชื่อเพลงจะเป็นบทสรุปเล็กๆ ของช่วงเวลาต่างๆ ในชีวิต สำหรับเพลงที่เปิดคลอเป็นแบ็กกราวด์ คือผลงานการสร้างสรรค์ของตัวเขาเอง
ที่มา : Adweek