Threads คู่แข่งโดยตรงของ Twitter กำลังมีจำนวนผู้ใช้งานรายวันและเวลาที่ใช้ในแอปลดลง แม้ว่าจะได้ครองตำแหน่งแอปที่มีสถิติการสมัครใช้งานสูงถึง 100 ล้านบัญชีในเวลาเพียง 5 วัน
โดย Sensor Tower พบว่า Threads มีผู้ดาวน์โหลดมากกว่า 100 ล้านครั้งใน Apple App Store และ Google Play Store ภายในหนึ่งสัปดาห์แรกของการเปิดตัว (7 ก.ค.) อย่างไรก็ตาม จำนวนการดาวน์โหลดได้ลดลงอย่างรวดเร็วตั้งแต่นั้นมา
นอกจากนี้รายงานยังชี้ให้เห็นว่าการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งานลดลงอย่างมีนัยะยะสำคัญ โดยในวันธรรมดาลดลงประมาณ 20% และในวันหยุดสุดสัปดาห์เวลาใช้งานลดลง 50% จาก 20 นาทีเป็น 10 นาที
ด้านโฆษกของ Meta กล่าวว่า “แม้ว่าจะเป็นช่วงแรก ๆ แต่เรารู้สึกตื่นเต้นกับความสําเร็จในการเปิดตัว Threads ซึ่งเกินความคาดหมายของเรา ตอนนี้โฟกัสของเราคือการสร้างความมั่นใจในประสิทธิภาพที่มั่นคง ส่งมอบคุณสมบัติใหม่ๆ รวมปรับปรุงประสบการณ์อย่างต่อเนื่องในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า” Meta ได้สัญญาว่าจะปรับปรุง Meta Threads แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะสามารถดึงดูดผู้ใช้กลับมาได้หรือไม่
ด้านอีลอน มัสก์ เจ้าของทวิตเตอร์กล่าวเมื่อวันเสาร์ (15 ก.ค.) ที่ผ่านมาว่า รายได้ค่าโฆษณาของทวิตเตอร์ลดลงเกือบ 50% และยังมีภาระหนี้จำนวนมาก ซึ่งมันต่ำกว่าที่เขาคาดการณ์ไว้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม ความคิดเห็นยังคงแตกแยกและเกิดการถกเถียงกันว่า ‘Threads จะกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ควรจะเป็นได้หรือไม่ หรือจะค่อยๆ หายไปตามกระแสที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว’
ที่มา CNBC