ไม่ต้องจ่ายเงินใดๆ วิดีโอโฆษณานาน 3 นาทีครึ่งชิ้นนี้สามารถทำยอดชมมากกว่า 54 ล้านครั้งในเวลาเพียง 2 วันหลังจากเผยแพร่บน Facebook โดยล่าสุดสถิติการชมทะลุไป 63 ล้านครั้งเรียบร้อย
ส่วนผสมหลักที่ทำให้โฆษณาชิ้นนี้ได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลหลายสิบล้านคนคือความแปลกใจที่ได้เห็นภาพชายสูงอายุกำลังยกน้ำหนักเฮฟวี่เวตเพื่อโชว์พลังหนุ่มที่ Muscle Beach ใน Southern California ความแปลกใจนี้ทำให้ผู้ชมเต็มใจรับสารจากโฆษณาเครื่องดื่ม Smith and Forge
ผู้แสดงในวิดีโอนี้คือ Kenneth Leverich หนุ่มสุดฟิตที่ถูกถ่ายทำด้วยสไตล์กล้องแคนดิด โดยวิดีโอโฆษณานี้มีชื่อยาวเหยียด “That moment when your grandpa shows up and puts Muscle Beach regulars to shame” ซึ่งจะถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “Hard Won” ที่ Smith and Forge สร้างขึ้นเพื่อโชว์ซีรียส์เรื่องราวชัยชนะที่ไม่ธรรมดาสำหรับเผยแพร่บนเว็บไซต์ของ Thrillist
สถิติที่เก็บได้พบว่า เมื่อ Thrillist โพสต์โฆษณาบน Facebook ช่วงบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา วิดีโอก็เป็นที่นิยมทันทีจนติดอันดับ Trending Topics เวลานี้เองที่สื่ออย่าง Daily Dot, BroBible, UPROXX และ Elite Daily ลงมือโพสต์วิดีโอต่ออีกครั้ง ทำให้เกิดปรากฏการณ์ไฟตามทุ่งอย่างที่เห็น
Jody Rones รองประธานอาวุโสฝ่ายขายและโฆษณาของ Thrillist ให้สัมภาษณ์ว่าความสำเร็จครั้งนี้เกิดขึ้นบนความโชคดีและทักษะที่เหนือชั้น รวมถึงความพยายามที่ทำให้ Thrillist ไม่ต้องเสียงเงินเพื่อโปรโมทใดๆ
หนึ่งในบทเรียนที่สามารถสรุปได้จากความสำเร็จนี้คือโฆษณาควรจะดึงดูดผู้ชมให้ได้ในช่วง 2-3 วินาทีแรกด้วยคำบรรยายหรือ caption ที่โดนใจ ไม่เช่นนั้น โอกาสที่โฆษณานั้นจะล้มเหลวมีสูง
ที่มา : Digiday