Site icon Thumbsup

Thumbsup Awards : COVID-19 Campaign รายชื่อผู้ชนะและผู้เข้าชิงสาขา Business Survival

ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ซึ่งได้มีผลกระทบกับทุกคน เเต่ทาง Thumbsup พบว่า ภาคธุรกิจ แบรนด์และหน่วยงานต่างๆ พยายามที่จะปรับตัวและใช้วิกฤตนี้มาสร้างโอกาสเพื่ออยู่รอด ทั้งในแง่มุมของการสื่อสาร กิจกรรมช่วยเหลือสังคม แคมเปญเพื่อการตลาด เป็นต้น

ซึ่งความพยายามเหล่านี้ ทีมงานมองว่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อทั้งสังคมและแบรนด์ รวมทั้งมีแนวคิดที่สร้างสรรค์ได้อย่างยอดเยี่ยม

กองบก.ของ Thumbsup inThailand จึงได้จัดมอบรางวัลพิเศษให้กับภาคธุรกิจและแบรนด์ที่หากลยุทธ์และทางรอดธุรกิจได้อย่างน่าสนใจในช่วงวิกฤตนี้

ผู้เข้าชิง สาขา Business Survivor ได้แก่

และผู้ชนะของสาขานี้ คือ โรงแรมปริ๊นซ์ตัน / โรงแรมเดอะพาลาสโซ เครือโรงแรมดิเอมเมอรัล เปลี่ยนโรงแรมเป็นที่กักตัว 14 วัน  ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

*หมายเหตุ* ลำดับรูปของผู้เข้าชิงท่านอื่นๆ ไม่ได้ถูกจัดเรียงจากอันดับคะแนน

ทีมงานขอแจ้งว่าเว็บ Mango Zero, Parents One, Rainmaker, Thumbsup in Thailand, GG2, GetTalks podcast และครีเอเตอร์ทั้งหมดในเครือบริษัท The Zero จะไม่ถูกนำมาจัดอยู่ในกิจกรรมนี้ค่ะ

โรงแรมปริ๊นซ์ตัน โรงแรมเดอะพาลาสโซ เครือโรงแรมดิเอมเมอรัล เปลี่ยนโรงแรมเป็นที่กักตัว 14 วัน

ในสถานการณ์ที่ผู้คนหยุดเดินทางทั่วโลก นักท่องเที่ยวลดลงเป็นจำนวนมาก โรงแรมทั้ง 2 แห่งจึงปรับตัวเปลี่ยนโรงแรมเป็นสถานที่พักฟื้นให้ผู้ป่วยเข้ามาพักฟื้น รวมถึงเป็นที่กักตัวสำหรับกลุ่มเสี่ยงหรือบุคคลที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ในการเป็นสถานที่กักตัวหรือแยกตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน

ซึ่งถือเป็นการปรับธุรกิจโรงแรมให้ยังสามารถดำเนินต่อไปได้ในช่วงที่ขาดรายได้จากนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยเหลือกลุ่มเสี่ยงที่ไม่สามารถกักตัวภายในบ้าน และช่วยแบ่งเบาภาระให้กับโรงพยาบาลอีกด้วย

เพนกวินอีทชาบู สั่งชาบูแถมหม้อพร้อมทินเดอร์สำหรับคนโสด

ในวันที่ร้านอาหารไม่สามารถเปิดบริการได้ตามปกติ ร้าน “Penguin Eat Shabu” ที่กำลังแบกรับต้นทุนมหาศาล ทั้งค่าวัตถุดิบ ค่าเช่า และค่าจ้างพนักงาน แต่รายได้กลายเป็นศูนย์ ร้านจึงต้องงัดกลยุทธ์ พร้อมปรับตัวรับมือวิกฤต

นอกจากการลดต้นทุนที่ไม่จำเป็นแล้ว ร้านได้ปรับตัวสู่เดลิเวอรี่เพิ่มเมนูข้าวราดหน้าต่างๆและออกแคมเปญสั่งชาบูแถมหม้อ” พร้อมแจกแพ็คเกจ Tinder plus ฟรี 1 เดือน ช่วยรักษายอดขายของร้านให้สามารถดำเนินต่อไปได้

รวมถึงการปรับตัวรับมาตรการของภาครัฐหลังผ่อนคลายการล็อกดาวน์ ไม่ว่าจะเป็นความสะอาด มาตรการเว้นระยะห่าง ฉากกั้นพลาสติกระหว่างโต๊ะ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับลูกค้า

ถือว่าเป็นร้านชาบูที่สามารถรับมือวิกฤตโควิด-19 ได้อย่างสร้างสรรค์ และมีการปรับตัวรับ New Normal ได้อย่างรวดเร็ว

GQ Apparel (GQ Mask) แคมเปญ Limited Distance Edition เว้นระยะห่างทางกายภาพ

GQ เป็นหนึ่งในแบรนด์เสื้อผ้าที่มีการตอบสนองต่อสถานการณ์อย่างรวดเร็ว โดยการออกแคมเปญ “GQ Limited Distance Edition” ภายใต้แนวคิด Physical Distancing ให้ทุกคนรักษาระยะห่างทางกายภาพ 2 เมตรตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก เพื่อช่วยลดอัตราการติดเชื้อ

โดยแคมเปญนี้ GQ ได้ผลิตเสื้อยืด GQ รุ่นพิเศษมีคําเตือนบนเสื้อซึ่งจะสามารถมองเห็นได้เมื่อเข้าใกล้เกินระยะ 2 เมตร ช่วยให้ผู้คนสามารถเว้นระยะห่างทางกายภาพ และ GQ mask หน้ากากผ้าเทคโนโลยีพิเศษช่วยกันน้ำ ซักได้กว่า 30 ครั้ง

Salmon MV Until we meet again ถ่าย MV ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

เมื่อสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ทุกคนต้องอยู่บ้าน แต่ก็หยุดโปรดักชั่นของ Salmon House ไม่ได้ จากผลงาน “Until we meet again” ซึ่งถ่ายทำผ่านโปรแกรม Zoom จนกลายมาเป็นเอ็มวีเพลงน่ารักๆ ออกมา

การปรับตัวของกองถ่ายด้วยการคิดงานจากที่บ้าน ถ่ายทำเกือบทั้งหมดจากที่บ้าน เป็นการพิสูจน์ว่าข้อจำกัดของวิกฤตครั้งนี้ ก็ไม่สามารถหยุดการสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ได้

สมาร์ทแท็กซี่ ร่วมมือกับ Kerry express แก้ปัญหาขาดรายได้และพัสดุล้นคลัง

ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผู้คนกักตัวอยู่ภายในบ้าน งดการเดินทางที่ไม่จำเป็น บริษัท Smart Taxi จึงแก้ปัญหาด้วยการร่วมมือกับ Kerry Express ซึ่งประสบปัญหาพัสดุเต็มคลังสินค้า จัดส่งสินค้าไม่ทัน

กลายเป็นความร่วมมือที่ได้รับประโยชน์ทั้งสองธุรกิจ โดยฝั่ง Kerry จะสามารถส่งของได้ทันเวลามากขึ้น และฝั่งคนขับแท็กซี่ก็จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัส

SUITCUBE  ปรับธุรกิจเสื้อผ้ามาขายหมูย่างปลาร้าเดลิเวอรี่

เมื่อกิจกรรมทางสังคมหยุดลง การสั่งตัดชุดสูทจึงกลายเป็นเรื่องไม่จำเป็น ธุรกิจอย่าง SUITCUBE แบรนด์ร้านสูท ได้รับผลกระทบจนรายได้เกือบเป็นศูนย์ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาด

ธุรกิจจึงปรับตัวมาขายหมูย่างปลาร้าโดยพัฒนาสูตรมาจากพนักงานในบริษัท แล้วเริ่มจัดจำหน่ายให้กับฐานลูกค้าเดิม พร้อมเพิ่มช่องทางเดลิเวอรี่ ทำให้ธุรกิจยังคงดำเนินต่อไปได้และสร้างรายได้ให้กับพนักงาน